Ring POV:
Okay students form your line and wait for your turn...
Andito kami ngayon para sa aming section finalization... Halos lahat ng mga estudyante ay nagkakagulo
Oh.M.G Sana sa Top pa rin ako
Ayaw ko sa last section nakakahiya..
Halos kalahating oras na akong nakatayo dito hindi pa rin natawag ang pangalan ko...hahays..
Oh..Tabi-Tabi.. ang puna ng ibang estudyante
Oh.M.G andito na sila ang impit ng iba....
Ako:O-O
Sila..
Yung nagbubug-bugan kanina...
Please fall your line... Ang puna ng Teacher
Kailangan pa ba ng linya ma'am ang puna ng isa sa kasamahan nila..
Yeah at lahat sa kanila ay umangil..
Pasensya na ma'am nagmamadali kasi kami ang puna nung Naka black ang buhok mukhang leader siya sa isang grupo yung si naka red ang buhok wala lang..
Sila ang Rival Gang dito sa Campus nakakatakot sila..
Oo nga ... Walang kahit ni isa ang bumangga sa kanila dahil kung hindi patay.....
Okay Students sa mga nauna dito please give way sa kanila actually unahin natin ang Seniors para matapos na...
Ano.. parang di patas yun... Ang napuna ko
Te-
Agad na May sumagi sa braso ko...
Kung ako sayo Ms.Tumahik ka nalang kung ayaw mong maging kalbaryo ang buhay mo sa loob ng campus... Ang puna ng isang estudyante...
Sobra naman to...
Oh... Backward!Backward
Agad din kaming bumack-ward
Okay Let's start ang puna ng teacher
Lahat ng kasamahan nila isa-isa ng tinawag pansin ko lang lahat sila magka-pareho ng section... Lahat sila Section E..
Siguro..
Wayne Fernandez..Section E.. yung Naka red ang buhok
Dwight Rejas Section E Yung plain lang ang buhok..
Teka, Jin-joo Rejas...
Ako:O-O siya yung nagmamay-ari ng love keychain...
Hindi, paano ko kaya to isasauli sa kanya ang love keychain kung baka.. di ko pa nga nabigay masuntok na ako.. baka akala niya ninakaw ko.....
.
.
.
Yeah sa wakas tapos na... Woaahh... Ang puna ng iba nilang kasamahan..Napatingin ako sa lalaking Jinjoo walang ka-eskpresyon ang mukha niya.. at
.
.
Dugdugdug,
.
.
DugdugdugAgad na nagtagpo ang paningin namin aaminin ko kinabahan ako baka nahalata niya.. Agad akong yumuko.. nakakatakot tingnan ang mga mata niya parang palaging nanghahamon pero aaminin ko kahit na ganon ang mga mata niya sobrang napakaganda nitong tingnan.. malumanay at nagnining-ning...
Lariosa, thanks po ma'am
.
.
.
Montaverde,...
.
.
MontaverdeAko:O-O ah-ma'am
Ano bang iniisip mo kanina pa kita tinatawag wag tatanga-tanga maraming naghihintay ang puna ni teacher sungit...
Eto section A... Agad niyang binigay ang section plete ko...
Ah...Sorry po ma'am heheh ang napuna ko ...Salamat po nito...
Sa susunod wag tatanga-tanga ang puna pa nito...
Tsch ang sungit parang naglilihi..
Section A... Hahays... Buti naman dahil kung hindi baka i pukpok ni Mama ang plete sa ulo ko...
Te-Teka saan kaya ang building ng First year Section A..
Ay! Kuya pwede makitanong saan dito ang section A first year building ang puna ko...
Ah... Lumakad ka pa sa hallway tapos sa right side corner May another hallway sa Fourth room doon ang Section A first year ang ngiting puna niya...
Hehhe Sige kuya Salamat..
Walang anuman ang puna nito
Agad akong lumakad at
Dug*Dug*Dug*
Ako:O-O bakit pa sila nandito...
Ah ... Di ko nalang sila papansinin
Yumuko akong dumaan sa hallway...
At...
Blag...*
A-aray ang napuna ko...
Sinusundan mo ba ako..
Ako:O-O
Te-Teka!
Sa pag-angat ko..
Ako:O-O
Dwight Rejas ... Tiningnan niya ako ng walang ka eskspresyon
Dug Dug Dug
.
.
Gusto ko pang mabuhay...