Mayvey POV:
Hey and why are you here bitch ang galit na puna ni Fena ng nakita niya si Ring..
Sige subukan mo na lumapit sa kaibigan namin ang puna ni Claire..
Wow ha.. kayo pa ang May ganang magalit why each one of you blame that girl na kaibigan niyo na sobrang pa center of attraction kumbaga pareho lang naman kayong lahat na magkakaibigan eehh.. gusto niyo ng popularity kaya sumama kayo sa mga ka level at standard namin.. para all of you will be notice sa lahat and..
Alam mo Fena kung May galit ka sa akin wag mong idamay ang mga kaibigan ko..
Halos lahat kami napalingon
Ring... Ang puna ni Amy..
Wa-g
Akala mo tapos na ang lahat bitchy looser ang puna niya akma na niyang..
Kami:O-O
Sige subukan mong ilapat yang mga palad sa mukha ko kahit nakabenda pa ang kaliwa kung braso at Paa di pa rin ako magdadalawang isip na pilayan ka..
Urrggg..ang puna ni Fena.. habang marahas na kinuha niya ang kanyang kamay kay Ring...
You!
Hey.. where's my son agad kaming napalingon..
Te-Teka..
Where's my Son what happen to him Oh My God..
Tita..
Fena..
Nasan si Dwight where's the Doctor..
Mrs Rejas..
I don't need all of the excuses each of you where's my Son ang galit ka napasigaw ni Mrs Rejas
Mommy siya ni Dwight.. at yan Si Mr Rejas.. sila ang nagmamay-ari ng hospital dito..
Andon siya sa ER ma'am ang puna ng isang Doctor..
And agad siyang lumingon sa gawi namin.. aaminin ko halos kinabahan kaming lahat.. makita mo sa tindig niya ang tunay niyang pagkatao hindi siya pambasta...
Agad siyang lumapit..
At..
Halos lahat kami ay nakatayo lang sa ere na parang wala..
__________________________________
Ring POV:
Hindi mo ba na realize ang lahat na sa tuwing lalapit ka kay Dwight palagi nalang nalalagay sa alanganin at peligro ang buhay ng anak ko ang puna ni Mrs Rejas what she has seen to you na wala kay Fena.. Actually si Fena almost perfect at you I don't think so we're you came from or out from nowhere ang puna ni Mrs Rejas na tono at pananalita niya alam mong inuusig siya sa nangyari pero dapat bang ipagmukha niya sa akin na ako ang lahat at pulot dulo nito..
Tita stop But!
Hey Wayne You! At pati ba naman ikaw stop defending that girl I don't even know how this kind of girl is lucky..
Wala akong ibang naramdaman kundi ang pagkalito sa mga nangyayari pero ang di ko alam bakit ang pakiramdam ko gusto kung ipaalam sa kanya ang buong katotohanan na kahit ni isa hindi ko masabi..
Fena told me everything that you! Your the one who changed the life of my son and you're so familiar ikaw yung nasa party nung time na birthday ng asawa ko.. anong ginawa mo na wala ka naman sa invitation list ang puna niya na nakataas ang kilay niya sa akin..
Well actually Tita she's one of the bully subject studs in school dahil na notice siya bilang gate crusher ang puna ni Fena na nakangisi na palaban..
That girl.. you will ruin everything the life of my son isang kagaya mo na galing sa unlevel and professional family kahit May kaya din kayo set upon the limits dahil your level it is just only a poor side on our stand..
And paano ka pinapapalaki ng parents mo.. siguro unbelievable like.. iskwater.. and manggagamit din ang family mo ang puna ni Mrs Rejas na walang pag-alinlangan na sinabi ang gusto niyang sabihin sa akin..
Tita.. ang puna ni Wayne.. na nababahala..
Hey Ring.. let's go..
Kahit- ang sumbat na sana ni Mayvey..
Pero bakit ganon siya makaasta sa buhay ko.. alam kung pantay naman lahat hindi ko mapigilan ang nararamdaman ko.. pinigilan ko ang bawat gigil ng aking emosyon pati luha.. bakit May ganitong mga tao..
And isa lang ang hiniling ko agad niyang kinuha ang wallet niya
Hmm.. money ilan gusto mo.. gusto mo yung ATM ko lahat na yan sayo Leave my son.. ang puna niya na gigil sa akin..
Agad kung kinuha ang AtM at pero...
Ring...
Tot..
Besh..
Tong AtM na to, Tong pera na to.. hindi ko na mapigilan ang luha ko.. masyado ng binaba nila ang pagkatao ko... Wala akong pakialam kung ang daming taong nakarinig sa hallway halos yung iba kumuha na ng kanilang camera at cellphone yung iba nagbubulungan na..
Hindi ko to kailangan ang puna ko sabay tapon sahig..
Alam kung nagulat silang lahat sa ginawa ko...
Look your attitude trashy nga ang puna ni Fena..
Ikaw!Ikaw! Kayo ang totoong mga basura.. anong pakialam mo Mrs Rejas sa pamilya ko sa magulang ko.. ha! Sabihin mo.. wala akong pake kong sino kayo.. pinangarap ko lang na maging ordinaryo lang ang mga araw ko.. pero biglang nabaliktad ata.. ng nag cross ang landas ko sa inyo naging komplikado na ang lahat...
Mga mayayaman nga kayo pero kung ganon nalang ako na maging kagaya niyo.. walang mga puso, mapagmataas mas piliin ko nalang ang sarili kung buhay.. kase kahit di kami tulad na mayaman sa inyo.. masaya kami.. May kaya din naman ang mga magulang ko na buhayin kami ng kuya ko. atleast alam ng mga magulang ko kung ano ang gusto ko.. hindi katulad mo.. Anong klase kang ina na hindi mo alam ang paghihirap ng iyong anak o hindi mo man lang malaman kung ano ang totoong gusto niya.. ang puna ko... Wala akong pake kahit anong sabihin ng mga tao pagkatapos nito..
Anong alam mo sa pagiging ina ko sa anak ko... Ang galit na puna niya..
Alam mo ba ano ang paborito niya..
Ni minsan natikman niya ba ang luto mong kare-kare,Adobo o inihaw haaa..
At ikaw Fena diba mahal mo si Dwight alam mo ba yun...
Sabihin niyo... Wala kayong masabi kasi di niyo alam ang lahat ng yan... Pero kung makapanghusga kayo kala niyo sino kayo ka perpekto..
Oo wag kayong mag-alala dahil ni minsan hindi ko rin kayong pinangarap na makakasama kayong lahat.. kaya ko kayong kalimutan.. tandaan niyo to..
Hindi ko alam ang nararamdaman ko.. pakiramdam ko ang layo na ng lahat sa akin....
Kung personalan man ang ng lahat ng to wala ng dahilan para magpaliwanag pa sa mga bagay na hindi naman maiintindihan..
Ring...
Tot...
Agad akong lumayo sa kanila.. mas mabuti na to para hindi na ako mahihirapan pa..