Wayne POV:
Bakit andito kayo..
Zeles pag-usapan natin to ang puna ko sa kanya..
Umalis na kayo dito..
Ku-kuya gusto lang namin makita si Ring ang Iyak na puna ni Amy..
Bakit hindi mo lang kami pag-
Boggggsshhhhh**
Agad na sinuntok ni Zeles si Dwight
Hooyyyy.. Dre.. tama.. na..
Andito kayo sa hospital..
Kingina mo Dwight.. simula palang nung una.. binigyan mo ng sakit ang buhay ni Ring sa tingin mo ba kung malaman niya ang lahat bago siya matatanggap ka ba niya..
Agad na ngumisi si Dwight na kita mo sa mga mata nito ang pighati at sakit na kawalang pag-asa sa kanyang ginagawa
Sa tingin mo ba hayaan ko lang ang lahat ng ito. Kahit kailan wala akong ipinaglaban na hindi ko kinaya.. ang puna ni Dwight..
Talaga... Dyan ka nagkakamali Dwight.. dahil kahit kailan hinding-hindi magiging kayo ni Ring..
Zeles...
Agad kaming napalingon..
Ma..
Zeles POV:
Sa tingin mo ba makakatulong sayo ang galit mo Zeles..
Mom.. hindi mo ako naiintindihan.. simula palang nung una ayaw kung gustong malapit si Ring sa kanila.. bakit ma ha.. pilit na ibukas uli ang nakasarado na.. para ano.. para sabihing kita na naman ang walang kw enta ...
Anak.. hindi sa ganon..
Ma'am and Sir kayo ba ang pasyente ng dalawang Rejas..
Yes Doc kami ang puna ni Mommy..
Good news stable na ang lagay ni Mr. Rejas gusto niyo siyang makita..
Doc ang anak ko ang puna ni mommy
Sa ngayon inoobserbahan pa namin siya kung ano ang makakabuting kondisyon sa kanya hanggang ngayon ang batang si Ring hindi pa gumising dala din ng lumala niyang sakit..
Sakit?..
Doc..
Sa pagkakaalam namin sa Test matagal ng bumalik ang sintomas niya na Chronic traumatic encephalopathy (CTE) dementia
Maaring mag ka loss memory siya and beside dahil din sa injured na natamo niya mukhang mahihirapan siya sa madaling recovery but we know she have a strong ability at lalaban siya..
But remember di namin ma ipromise ma'am how long the life of your daughter still back and alive at normal.. the best thing na gagawin is to gain a miracle
Halos di ako makagalaw sa kinatatayuan ko..
Naghalohalo na lahat ang nararamdaman ko..
Bakit nangyari ang lahat ng to sa anak.. ko hindi ko rin mapigilang mapahagulgol ng marinig ko ang sabi ng Doctor..
Mayvey POV:
Hindi ko mapigilan ang mapaluha.. Sana isang panaginip lang to Tol....
Maaayos pa ang lahat.. di ba..
Zeles POV:
Dad..
Where's Ring nasan ang anak ko..
Keep calm mahal.. maayos si Ring..
Gu-gu-sto ko siyang ma-ki-kita..
Dad magpahinga ka na..
Dad.. humahagulgol si Daddy..
Hindi sana siya ang mapuruhan ng ganon nalang pe-pero ni-ni-yakap ako ng anak ko.
Ang sabi niya.. ma-mas kakailanganin ko pa ng mabuhay ng matagal kaysa kanya.. kaya.. alam kung alam na ni Ring ang totoong kalagayan niya..Gusto kong mabuhay ang anak ko.. ang puna ni Dad na lumuluha pa rin..
Dad.. mas masaya si Ring na maging malakas ka..
Hindi ko mapigilang tumalikod ang mapaluha uli..
Alam kung simula palang alam na ni Ring ang lahat.. pero kahit ako nawalan na rin ako ng pag-asa..
Pero May pagkakataon pa..