Chapter 16: Star gazing

72 5 0
                                    

Ring POV:

Nanginginig na ako ngayon nakakainis to ng sobra.. magbabayad ka sa akin kuwago ka...

Bakit ngayon ka lang ang bungad ni papa sa akin.. walang ka eskspresyon ang mukha ni papa na nakatingin sa akin..

Kanina ka pa namin hinintay at tinawagan ring bakit Naka off ang cellphone mo.. tumaas na ang boses ni mama....

Tsch yan na ba ang sabi ko ma eh.. ang puna ni kuya isa pa tong pabida..

Ahhmm..

Ako:O-O

Nagulat ako Te-Teka

Hi po Tita at Tito sayo then future in law brother ko..

Naka ngisi pa ang Moko..

Te-Teka wag mong ganyan si mama at papa.. lalo pang dinagdagan pa ng problema ko sa taong to..

And who are you? Ang puna ni mama

By the way Tita good eve po.. Ako po ang dahilan kung bakit naga-gabihan ang anak niyo kaya andito po ako sa inyo nanghingi ng apology.. ang pormal nitong sabi..

Aaminin ko nagulat ako sa Asta niya kaiba siya ngayon ang layo niya sa Jinjoo na nakilala ko..na walang modo

Iho! Kayong mga bata kayo hangga't kailan kayo matuto tong anak ko kaisa-isa kung anak na babae alam mo ba kung ano ang binabasehang standard ng mga kababaihan ang salitang respeto hindi magandang pakikitungoan sa magulang ng isang dalagita kung ganito mo siyang dalhin sa ganitong oras 8:30 malapit ng mag alas nyebe ng gabi.. ang puna ni papa na parang nagsesermon sa ama't akyat ligaw..

Di naman ako nililigawan nito as if naman gusto ko siya.. yuckss kadiri tong hambog na to pero aminin ko gwapo siya pake ko.. di ako madaling makuha ng ganon nalang..

Sorry po di ko na po uulitin ang galang niyang puna..

Mabuti ka May galang at kaya May tiwala ako sayo ang puna ni papa..

Di mo pala sinabi sa amin ring na May bisita ka pala.. ang puna ni mama..

Aish! Sa totoo lang di ko alam kung bakit andito to ngayon akala ko ba umalis na'to...

Hehehe.. sorry po pa, ma, ya ano kase.. nataranta na po ako baka kasi latusin niyo ako... Hehehe..

Sige punta na tayong lahat sa dining room sabay-sabay na tayong kumain Iho makisabay ka na rin sa amin ang puna ni mama

Pero tapos na kami...

Pero ma..

Yes po tita masaya po ako nakasama ko po kayong lahat ngayon... Ang ngising puna nito..

Ako:O-O

Te-Teka anong nakain nito bakit ganito siya makaasta..

Pansin ko kanina parang nagkatitigan sila ni kuya... Magkakilala ba sila o May saltik lang silang dalawa..

Ng makarating na kami sa dining table.. agad na kaming umupo nagdasal Muna bago kumain..

Iho sino ang magulang mo ang tanong ni mama kay Dwight

Alexander Rejas and my Mom is Chen Suarez  ang puna niya...

Yes po my dad is pilot and my mom is doctor actually I'm the one living on my own they're both busy ang puna nito..

Grabe noh.. pag anak ka ng isang mayaman.. halos pera nalang ang libangan ng mga anak.. ang puna ni mama....

Aaminin ko ngayon parang May kung anong pumipitik sa dibdib ko ... Siguro ganon ang attitude niya dahil hindi siya naa-alagaan ng husto ng mga parents niya..

My Love At ThirteenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon