Chapter 55: Something

19 2 0
                                    

Ring POV:

Okay Students since this is the last day of our Victory tour gagawa tayo ng most exciting and thrill na activity.. ang puna ni Ms. Alcantra..

Woaaahhhh... So exzzzzoooootedd naahhh... Ang sigaw na igat na puna ni Lanz..

Hooyyyy bakla.. grabe ha ang puna ni Claire..

Ahmm.. ang puna ni Ranz..

Duhh.. ang puna ni Lanz habang nag rolling eyes..

Kakainis...

Ahahaha... Ang tawa ng iba sa amin..

Okay student I group each in every one of you.. ako ang magpili ng group para hindi unfair .. ang puna uli ni Ms. Alcantra..

Whooott.. ma'am ang puna ni Amy..

Yesss..

Okay let's start to count every group.. to 1 to 15.. since 104 kayong lahat...

Okay.. so we have 6 groups ang May dalawang grupo na mag 16.. ang puna ni Ms. alcantra

Ano ang activity na gagawin natin Ms. Ang puna ni Lenon..

Well we do hunting activity this hunting activity.. May nilagay kaming mga bagay na kailangan niyong mahanap.. according sa map na ginawa namin nina Sir Gab at Teacher Jellian.. kailangan masunod nyo yan.. ang puna ni Ms. Alcantra..

Yan lang ang puna ni Lenon.. Tsch.. easy..

Woaahhh... Gooyyss.. Si Lenon ang Lead natin ang puna ni Kyle..

Tschh.. ako pa Dre.. ang angas nitong puna..

Tss.. ang yabang takot naman sa Dinosour ang puna ni Amy.. na naiirita..

Okay Let's start para madali tayong matapos kasi mag prepare pa tayo sa pag-uwi natin ang puna ni Ms.Alcantra Each in everyone of you go to your respective group.. Let's go..

________________________________

Okay alam naman natin ang gagawin di ba ang puna ni Psyche.. siya kasi ang captain namin..

Kanina introducing the self ang nangyari kaya ayun.. nagkakilala na kami

Okay let's the game begin ! ang puna ni Ms. Alcantra..

Tara na..

Nagsimula ng kaming maghanap.. bawat grupo pumasok na sa masukal na kagubatan.. but May mga pisi na dapat hindi kami makalagpas.. dahil sa mga area na to dito lang makikita ang Aming mga hinahanap..  medyo malawak tapos maraming mga puno din.. at matalahibi pero di naman nakakatakot maramdaman mo namang di naman malayo ang mga kasama mo..

Guyz.. dapat kailangan nating magkalat.. ikaw Chen don ka sa kabila.. at ikaw Ira din ka sa kabilang banda pakanan at ikaw ring pa-hilaga ka naman ang puna ni Psyche..

Picturan niyo lang ang map... Yan ang gagawin ninyong guide ang puna uli ni psyche..

Geh.. ang puna namin..

Sa totoo lang nakakairingita bakit ganito pa.. ang activities na binigay sa amin.. pero thrill naman

Habang palakad ng palakad ako...

May narinig akong..

Yes, uhhmm..

Agad akong kinabahan.. a-an

Hangga't sa paglakad ko pakabila..

Hindi ko mapaliwanag ang nadarama.. ko.. Fe-Fena.. Te-teka.. si

Flashback*

Hi ako nga pala si Cyxel

Ahh.. Ring agad akong ngumiti...

Napanood mo na ba ako ang ngiti niyang puna.. ang daming gwapo at May hitsura sa MOA.. kaiba ang charisma niyo.. sobrang cute ng mukha niya na May dimples.. at mapungay ang mga mata... Pero di ko sya familiar

Ahh.. hindi kase..

Ahh.. I'm a football captain I hope na mapanood mo din ako..

End of flashback*

Cyxel ...

Ahhh!! Ahh!! ..

Agad akong napatalikod... Hindi ako makapaniwala.. pa-pa rang.. nag-a- agad kung tinakpan ang aking bibig...

Agad akong mabilis na tumakbo na makalayo sa pwestong yon.. at..

Bloooggg*..

Sheezzz..a-aray agad akong nadapa.. pakiramdam ko May nabunggo ako ang lakas ng impact...

Agad kung itinayo ang aking sarili... At

Ako:O-O

Ku-kuwago .

Tss... Ang puna nito..

Agad na kumarera ng napakalakas ang puso ko..

Tschh . At.. Teka.. parang papunta siya sa direksyon ng...

Oooppsss.. agad ko siyang hinarangan..

Ba-bawal kang pumun-ta dito.. teka ano ba to bakit parang nauutal na ewan na kinabahan ako..

Tss.. hooyy.. witch.. akala mo madala mo ako sa ganyan.. alis.. ang puna niya kasabay Balibag sa braso ko.. dahilan para mapaalis ako sa harang medyo pa nga ako na out balance kahit kailan ang lalaking to... Kumag..

Hooyy...

Sa di kalayuan.. nakita ko si Fena.. na lumabas sa puno.. at nagtagpo ang paningin namin.. pakiramdam ko parang May kakaiba sa titig niya.. agad din naman akong umiwas..

Palapit siya sa amin ni kumag...

Hangga't sa

Agad niyang niyakap si Dwight at niyapus.. andito kalang pala habang ang mga mata niya ang sama ng tingin sa akin..

Hmm.. agad akong tumalikod at umalis..

Hahahys.. bakit ganon.. sa dinadami-dami pa ng area bakit yun ang kailangan ko pang makita.. hahays..

Mag focus ka ring mga oras lang to lilipas din.. to..

At..

Bloogg*..

Oops... Eeeee... Ang tanga-tanga ko naman palagi nalang akong nabubunggo..

Nalalag pa yung mga flags na nakuha.. ko..

At ng pulutin ko ito isa-isa May kamay akong nakita na pinulot.. te-teka sa pag-angat ko...

Agad siyang ngumiti.. hay.. I'm Roy..

Ahh.. hehehe.. aaminin ko medyo na tanga ako nito eh.. ang ganda ng mga ngiti niya..

Ahh.. Ring di ba ang puna niya..

Ahh..Oo but niya ako nakilala..

Ahh kilala kita dahil Ikaw yung Basketball medic nurse di ba?

Ahh..Oo..

At..

Ako:O-O agad na May humablot sa braso.. ko

Te-teka

How dare you..

Fe-Fena..

My Love At ThirteenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon