Ring POV
4:30 pm na malapit na kaming matapos sa paglilinis ng aming booth area dahil ibabalik na sa dating normal ang lawn ng campus..
Medyo kukunti nalang ang estudyante sa campus di gaya kanina na halos di mahulugan ng karayom..
.
.
Ano na kaya ang nangyari kina Young master ang puna ni Lenon
.
.
.
Ano pa ba don sa kanyang ang puna ni Earl na hindi na tinuloy ang sinabiHanggang ngayon iba pa rin ang pintik ng puso ko.. pero tama naman wala naman sa karapatan yung pag emo-emo ko.. kainis lang tong sarili ko minsan di ko rin maiintindihan..
Hays.. Huwag na nga yang isipin..Tatlong minuto ang nakalipas natapos na rin namin ang paglilinis
.
.
.
Beep*Beep*
CallingTot..
Hello Ring..
Hello Din Tot Ano?
Hintayin mo ako ha.. kung mauna kayong matapos don mo ko hintayin sa Gate.. ang puna ni mayvey
Oo ako din Tot ang puna ko kay mayvey
Geh..bye
Bye
Call Ended
Sino yan Ms. Prinsesa ang tanong ni Lenon
Si Mayvey ang puna ko..
Ahh.. yung kaibigan mong Tibo ang puna niya pero maganda siya.. ang natawang ere niyang puna..
Agad din akong napangiti.. Ahaha.. huwag kang mag-alala ire-regards kita sa kanya..
Lenon:O-O
Ahahha.. ang tawa ko..
Huwag Ms. Prinsesa maawa ka naman sa akin suntukin ako nun ang takot niyang puna..
Di ba.. mata-
Oh.. andyan na si Young master ang puna ni Lenon..
Uyy.. Dwight musta ang puna ni Shino..
I'm fine
Okay ang puna ni Ranz
And Fena is Find too ang puna niya..
Wheres my things ang puna niya kay Ranz..
Andito na young master ang puna ni Ranz..
.
.
.
Agad siyang pumunta sa nililigpit na materyales na ginawa sa booth dahil don nilagay ang kanyang bag..Parang wala siya sa sarili at May sarili siyang mundo na parang wala siyang nakikitang halaga..
.
.
.
Mukhang malabo na ang puna ni Drake at umilingAgad nyang kinuha ang bag niya at..
.
.
.
Bukas championship of basketball league.. ang lamig niyang punaYes young master ang puna ni Lenon
Oo nga nag-prepara pa nga kami para sayo ang puna ni Shino..
Nakahanda ng drum for cheering ang puna ni Ranz..
At ikaw ba Ms. Prins-
By the way I change my muse..
Ako:O-O
Dug, dug, dug ,
.
.
.
Dug,Dug,Dug,Halos huminto bigla ang tibok ng puso ko.. medyo nanginginig ang kamay ko.. pero agad ko itong itinago sa likuran ko..
Fena is my muse ang puna niya
What... Ang puna ni Ranz..
Yap.. ako maglalaro di ba dapat ako ang pipili ng nararapat sa akin ang puna niya..
.
.
Agad siyang tumingin sa akin.. halos di ko na mapigilang ipariwara ang tingin ko.. dahil sa bawat titig niya para akong hinahampas ng malakas na hangin.. bakit ganito ba tong nararamdaman ko..Tungkol sa Contract
.
.
.
Here it is napirmahan ko na yan ang lamig niyang puna..
.
.
Starting this day You don't exist of mine and natapos na ang lahat pwede ka ng makaalis sa grupo ang lamig na puna niya sa akin..Flashback
Itong yung contract na dapat pirmahan mo ang puna ko sa nag-iisang hari ng kalokohan
Siya: "___" Expressionless
.
.
Agad niyang hinablot ang contract sa kamay ko..Okay Find
"Flashback "
Contract Statement
Dwight Rejas Sign this contract as an evidence that after Ring Montaverde
Fulfilled her mission toward him he will not interlude Ring Monteverde life like seem they dont exist each other..Signed by: Dwight Rejas
"End of Flashback "
.
Ha.. anong pinagsasabi mo Dwight ang puna ni Drake..
.
.
.
Paalisin niyo yan she's useless now.. we and Fena came back at ayaw kung May di magandang pagkakaunawaan namin ni Fena.. ang puna nito at umalis na parang hangin na wala siyang pakialam sa lahat.."Your wish will granted"
Pinilit kung isalbi ang sarili ko sa aking emosyon..
.
.
.
Ms. Prinsesa ang puna ni Lenon O-okay lang ba.. pasensy-Wag kayong manghingi ng pasenya sa akin.. Tama naman eehh.. kaya andito ako sa inyo dahil sa kanya..
Sa totoo lang eto naman yung pinakakahintay ko na matapos na to pero bakit ganito nuon gusto ko ng mapadali ang lahat ng to pero bakit kung nangyari na.. para akong binuhusan ng malamig na yelo..
.
.
Pero Ring Hindi naman hawak ni Dwight yung .. sarili namin sa ayaw niya't hindi makikipag-kaibigan pa rin kami sa iyo ang puna ni Earl..
.
.
Oo tama ang puna ng iba nilang kasamaPero ayaw kung magkakagulo kayo ng dahil lang sa akin.. isipin niyo na ang mga araw na to para lang tong isang kwento,isang araw na tapos na.. hahha.. ang pait kung tawa pero aaminin ko parang bumagsak na yung luha ko..
.
.
A-alis na ako tapos na naman tayo..Sige Ring pero itong tatandaan mo salamat sa isang araw na pinaramdam mo sa amin ang tunay na pagkakaibigan.. ang puna ni Shino..
.
.
.
Agad akong tumango ng nakatalikod sa kanila..Mabilis akong naglalakad tumulo at rumaragsa na yung mga luha sa mata ko.
Ngayon ko lang naramdaman ang ganitong kirot ng puso ko.. pakiramdam ko ang laki ng nawala sa akin.. Pe-pero bakit ganito ang nararamdaman ko na para bang minsan sana makikita din niya ang halaga ko..
.
.
.She's useless
.
.
.
.
.She's useless
.
.
.
.
.She's useless
.
.
.She's useless
.
.
.
.yung salita na yan ang paulit-ulit sa puso ko.. nakarinig naman ako ng ganyang salita sa ibang tao.. pero bakit hindi naman siya si Mama,Papa at kuya pero bakit din sa kanya masakit.. ano ba sya sa buhay ko..
Hangga't sa..
.
.Wayne POV:
I see her I know what she feel I've heard every single word that deep her inside..
I hug her tight.. don't worry I'm always be here for you..
Why I became like thisI don't want to see her single tears drop down..
Ring POV:
Hindi ko alam kung bakit pero sa tuwing nasasaktan ako siya ang magiging sandalan ko...
Pero nuon okay lang na siya lang ang makita ko pero ngayon bakit siya pa rin ang nasa isip ko..
Wayne..