Ring POV:
Unang pasok ng skwela bilang isang highschool student sa totoo lang hindi ako makapaniwala napaka-imposible ang bagay na to sa akin.. sa bilis ng panahon kaharap ko na ngayon ang napakalaking building ng MOA High isang napakasikat at prestigious school sa buong bansa palaging top sa rank ng bawat school at competitive ang mga student. Isa itong public school pero ito'y kakaibang public school sa lahat.. mas mataas pa ang standard nito kompara sa ibang private school...
Sa totoo lang iba ang goal ko sa unang hakbang ng highschool memories ko gusto ko ng most memorable experience.. teka paki selfie nga... Click*shot... Welcome to MOA high..
Pinikit ko ang aking mata at muling minulat kaya ko to... Ibang saya ang naramdaman ko dahil pakiramdam ko ang layo na ng narating ko.. tapos ang taas na ng tingin ko sa aking sarili ..
Ang daming student kabilaan at kaliwaan.. nagsisik-sikan ang mga studyante sa hallway..
Tabi-Tabi...
*
*
*
*
Waaahhhh..... Awatin nyo sila..
*
*
*
*
Bogssss* blaaagggg*
*
*
*
Ako:O-O halos nagulat ako sa nakita ko grupo ng mga kalalakihan na nag-rarambolan,suntukan at nag bubug-bugan...
*
*
*
*
Halos lahat ng mga estudyante ay napaatrasAhh... Tang-ina mo..Boggsshh* sinuntok ng isa ang mukha nung naka red ang buhok at bumawi naman si Naka red ng buhok sa plain black lang ang buhok.. pero yung ibang kasama nila nagrambolan na....
.
.
.
Priiiiittttt..... Atras-Atras...tabi-Tabi ang puna ng school commander
.
.
.
Rejas, Fernandez.. ang tawag ng commander sa mga nagsusuntukanAgad inawat ng mga school officer si Naka red at plain black ang buhok... Pati na ang mga kasamahan nilang nag-rarambolan..
Dalhin niyo sila sa disciplinarian ang puna ng commander
Halos lahat sila ay putok ang mukha at labi...
Te-Teka ano bang nangyari sa kanila..
Kailan kaya matatapos ang hidwaan nila.. ganyan nalang sila dati
Oo pakiramdam ko wala ng pag-asa malaki kasi daw atraso ni Wayne kay Dwight
Si Wayne ang May atraso...
Di nga...
Ang pinagtataka ko lang bakit May pinapanigan sila sa bawat grupo...
Krinnnggggggg****
Hala time na.... All students gather now at the field the ceremony is starting..
Agad na nagsitakbuhan at lumakad ng mabilisan ang mga estudyante.. yung iba wala lang...
Hahayss... Ganito talaga ang buhay.. Te-Teka love keychain to ahh...
Agad kung pinulot..siguro sa nag-rarambolan to kanina...
Agad kung binuksan...
Dwight Rejas..
Sino sa kanila si Dwight Rejas...