Ba ngày sau đó.
Reng reng reng reng.
- Aya, nghe điện thoại đi.
Mei ngồi gấp quần áo, nghe tiếng điện thoại bàn vọng lên liền gọi Aya nghe máy. Cô nàng lao ngay từ bếp ra phòng khách, nhanh tay với lấy ống nghe của điện thoại bàn áp lên tai.
- Alo?
Đầu dây bên kia vọng lại giọng nói của đàn ông, ồm ồm.
- Xin lỗi, đây có phải nhà Hanagaki không?
Cô gái mang vẻ ngờ vực sau khi nghe đối phương hỏi về cái họ kia.
- Ngài có vấn đề gì với Hanagaki sao?
Đối phương thoáng chút bối rối, im lặng hồi lâu, tiếng giấy sách va chạm vang lên. Mãi một lúc mới trả lời.
- Tôi muốn thông báo, một tin vui.
Có chút bất ngờ nhưng vì phép tắc của một nữ hầu, cô vẫn đáp lời.
- Vâng, xin cứ nói ạ.
Cả hai cùng hít sâu một hơi, Aya đang hồi hộp, còn người đàn ông có vẻ sắp nói điều gì đó rất trọng đại.
- Chúc mừng Hanagaki Takemichi, em ấy là người giành được suất học bổng duy nhất... với số điểm tuyệt đối.
Giọng ông có chút run, bàn tay cầm bài kiểm tra với cái tên gây chấn động kia, con số một trăm viết bằng mực đỏ nổi bật trên nền giấy trắng. Đây là lần thứ bốn mươi chín ông xem lại đáp án rồi, hoàn toàn đúng hết.
Ông làm hiệu trưởng ngôi trường này đã ba mươi năm, lần đầu tiên nhìn thấy con điểm một trăm trong bài thi học bổng.
Thật may mắn vì nhân tài đã chọn ngôi trường này.
Aya bất động, khuôn miệng mở to vì kinh ngạc. Cô cũng từng học ở trường Ashugahi, hay đúng hơn là các cô, cậu chủ, một số gia nhân trong nhà đều tốt nghiệp ở ngôi trường đó. Chưa kể các tiểu thư, thiếu gia từ các gia danh giá, đều chưa từng nghe qua con điểm tuyệt đối trong truyền thuyết.
Cô lắp bắp.
- Th... thật ạ?
Người đàn ông bên kia như quên mất mình chỉ đang nghe điện thoại, liền gật đầu một cái, mãi một lúc mới nhận ra.
- Không sai, tôi cũng rất bất ngờ. Ngày mai sẽ có thư nhập học gửi đến.
Vẫn chưa thoát khỏi bàng hoàng, Aya đáp một cậu liền đặt ống nghe trở lại bàn quay số.
- Vâng, tạm biệt.
Bỏ hết mấy cái phép tắc ra phía sau, Aya túm váy, nhấc cao chân chạy ngay lên lầu, gặp ngay Mei vừa gấp quần áo xong, liền bị kéo lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
[allTakemichi] Takemichi's hurt
FanfictionĐứa trẻ bất hạnh rốt cuộc có tìm được hạnh phúc cho bản thân? Nó sẽ trở lại làm anh hùng? Sẽ có người cứu rỗi nó? Buff. Nhân vật thuộc về Wakui Ken. Được đăng tải tại Wattpad và Mangatoon. Vui lòng không ăn cắp dưới bất kì hình thức nào. ...