Taehyun năm đó tất bật với công việc, một cậu trai trẻ gánh vác trên vai cả sứ mệnh to lớn thì làm sao có giây phút nào ngơi nghỉ cho được. Gã có biết về câu chuyện giữa anh trai mình và vị hôn phu hờ kia, một đứa con trai ngoài giá thú của ông Kanami. Thật ra Taehyun vốn không quan tâm đến những điều chẳng mấy ảnh hưởng đến mình này, nhưng sự tận tâm của Choi quản gia khiến gã tò mò.
Biết rằng chăm sóc cho mẹ con bà Choi là phân phó từ ông Kanami nhưng cần phải có một ngôi nhà nhỏ gần đấy để tiện đi lại thì có hơi quan tâm quá. Taehyun từ nhỏ đã lớn lên cùng quản gia Choi, gã thật ra cũng chỉ là một đứa trẻ bị ép buộc phải trưởng thành thôi, bộ mặt sống đúng với lứa tuổi của Taehyun dường như chỉ một mình quản gia Choi được thấy. Vì thế mà ở trong nhà Taehyun thân với ông chú quản gia nhất, xem đó như ba nuôi của mình, mặc nhiên quản gia Choi cũng đối xử với em như con trai. Cũng vì mối quan hệ quá hiểu rõ nhau này nên gã rất để ý biểu hiện của quản gia Choi đến hai mẹ con bà Heemin, thì cũng chỉ là tò mò thôi.
Có một lần ba mẹ đều đã đi công tác, gã buồn chán ngồi ở phòng khách đọc mấy quyển sách văn học thì thấy quản gia Choi cầm theo mấy cái túi đi ra cửa. Taehyun liền biết chú quản gia lại đến khu ổ chuột kia, gã liền đòi đi theo mặc dù bản thân cũng sẽ chẳng giúp gì được cả, muốn đến xem vị hôn phu trong truyền thuyết của Terry là ai. Kang phu nhân có bao nhiêu kiêu hãnh trong người mà lại chấp nhận một người thuộc tầng lớp thấp đến nhường này được bước chân vào nhà họ Kang chắc là phải có cái gì đó hơn người, cho dù một nửa dòng máu Kanami có chảy trong người Beomgyu thì cũng không thể phủ nhận việc em và Taehyun thuộc hai thế giới quá khác nhau.
Đó cũng là lần đầu tiên Taehyun hiểu được rằng một đoá sen mọc giữa vũng bùn là như thế nào, đó là một chú bé nhỏ con gầy gò ngồi khép nép trong nhà chăm chú lắng nghe lời quản gia Choi hỏi thăm. Trên gương mặt bụ bẫm mang nét trẻ con đó là những sự khắc khổ mà cuộc sống này đem lại, nhưng vẫn không che được sự lanh lợi và đáng yêu của em. Khi gã phát hiện ra em bị mù, trong lòng liền phát sinh một nỗi xót thương, đứa trẻ này cứ như vậy liền bị tước đi rất nhiều quyền lợi trên đời sao?
Beomgyu thời điểm đó chỉ mới 12 tuổi, đơn thuần là một đứa trẻ con tuy có hơi bài xích người lạ nhưng lại rất nhanh nhẹn và hoạt bát, chắc có lẽ do Terry chưa từng có dịp tiếp xúc với em nên mới phản đối Kang phu nhân gay gắt đến vậy. Taehyun có hảo cảm rất tốt với Beomgyu, rất muốn được làm thân với em. Có thể vì Taehyun đã quen nhìn thấy những người thuộc tầng lớp thượng lưu, nhìn thấy những xa hoa lấp lánh cho nên lần đầu bắt gặp một điều bình dị khác biệt, trong lòng gã liền thấy hiếu kì.
Về sau, mỗi khi Taehyun cảm thấy mệt mỏi hay không ai hiểu được mình đều đi cùng với Choi quản gia đến chơi với Beomgyu, dạy em học rồi cùng em trò chuyện rất nhiều thứ. Taehyun không có đọc loại tiểu thuyết trên mạng lắm nhưng gã vẫn biết dưỡng thê là như thế nào, bản thân Taehyun tự nhìn nhận thấy Beomgyu giống hệt như vậy, càng lớn lại càng xinh đẹp chắc chắn có phần lớn do ăn cơm nhà họ Kang.
- Mẹ em nói rằng đến tuổi trưởng thành em sẽ gả cho người ta.
Có một lần Beomgyu nói thế, em cũng chẳng nhận xét rằng mình có muốn điều đó hay không, có không thích hay như thế nào mà chỉ bâng quơ buông ra một câu vô thưởng vô phạt. Khi Taehyub hỏi lại em có sợ không, lỡ người ấy tồi tệ lại không biết yêu thương em thì sao. Beomgyu mỉm cười lắc đầu, Taehyun thề rằng đôi mắt của Beomgyu cong thành một đường vô cùng đáng yêu khiến gã cũng bất giác mỉm cười theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
omegaverse | taegyu | song sinh
FanficKang Taehyun có một người anh song sinh từ Mỹ trở về, Kang Terry.