Chap 42

93 11 31
                                    

Chuyến tàu đến vùng biển mất chừng hai tiếng, bước xuống tàu hai chân còn run rẩy một phần vì tức, mười phần vì thương. Tiền Côn sau khi nhận tin không còn hơi sức để lái xe hắn bắt một chuyến tàu sớm nhất vứt mớ công việc sau đầu rồi đi thẳng ra ga, buổi gặp mặt cứ ngỡ là bình thường cuối cùng hắn lại nhận được một núi tiền kèm theo một vị trí cổ đông lớn trong tập đoàn ZehnLiu, không hiểu nổi Dương Dương đã suy nghĩ nhiều thế nào, yêu hắn nhiều ra sao mà cho đến cùng nó vẫn tính đường để hắn lui. Hắn tức giận là vì Dương Dương giấu nhẹm mọi việc chờ đến khi mọi thứ đã xong xuôi hắn chỉ còn cách đưa tay ra nhận, không khác nào coi thường hắn là kẻ vô dụng chỉ chờ đợi sự giúp đỡ từ người yêu lắm tiền của mình. Dù là thế hắn vẫn lo lắng cho nước đi đầy liều lĩnh, không biết ông Lưu sẽ phản ứng thế nào khi thấy Tiền Côn xuất hiện trên cái ghế cổ đông trong tay nắm số cổ phần chỉ xếp sau chủ tịch mà ông vừa sang tên cho con trai độc nhất tầm vài tháng.

Kí xong văn bản ủy quyền hắn không thể lí giải cảm giác đau nhức trong ngực là gì, nhận được khoản tiền lớn như vậy hắn không hề cảm thấy vui ngược lại hắn cứ trân trối nhìn bộ văn kiện trước mặt tựa như thứ chứa trong những tờ giấy đó là nỗi đau không thể nguôi ngoai, vài tờ giấy vụn lại khiến tâm trạng của hắn vốn đã ở dưới thấp liền rơi xuống hầm băng. Hắn nào muốn đặt bút ký tên nhưng luật sư đã nói dù không ký tài sản vẫn trở thành của hắn chữ ký chẳng qua để đảm bảo tranh chấp và xác nhận chủ sở hữu. Người hắn thương độc ác thật giữ im lặng rồi nhét cho hắn một mớ tiền giống như là dùng nó để yêu cầu hắn đừng xuất hiện nữa.

Chuyến tàu dừng lại ở ga bên ngoài trời đen ngòm hẳn đây là chuyến cuối cùng trong ngày, mọi người nhanh chóng tản ra ai cũng mong về nhà sớm một chút kể cả người lái tàu. Chỉ có hắn chơi vơi giữa dòng người ngược xuôi, duy nhất hắn không biết đi đâu để tìm nhà, nhà của hắn đang ở đây nhưng nhà có chứa chấp hắn không thì hắn không rõ.

Đông Anh đón hắn lúc khí lạnh của biển dần tăng cao, chẳng đủ sức để cùng gã bạn nói chuyện vài ba câu phân tích tình hình hiện tại hắn cũng chẳng nghe lọt tai. Bầu trời ngoài kia đen khịt nhuộm lên nước biển một màu đen u ám, không ai có thể nhìn rõ trạng thái của biển cả thứ duy nhất chứng minh biển vẫn tồn tại ngoài kia là tiếng sóng đập ầm trời và tiếng kêu đến xé lòng của loài cá heo lạc đàn. Hải đăng có sáng, người canh gác hôm nay có thức trắng bao nhiêu đêm vẫn không kịp trở tay cứu vớt những con người mất phương hướng trầm mình xuống dòng chảy lạnh buốt. Đêm ở biển là một cuốn tiểu thuyết đau lòng về sự lầm đường lạc lối nhưng cố đợi đến khi bình minh thức giấc xé toạt đi tấm màn đen u tối, ánh nắng nhẹ chiếu xuống thời điểm đó biển không khác gì bức tranh sơn mài truyền tải động lực sống, Tiền Côn cũng hy vọng sớm mai có thể cùng người ấy chứng kiến, cùng nhau nắm tay đi tiếp chứ không phải vĩnh viễn ở lại với dòng nước chảy siết.
.
.
.
.
.

Cơn mưa phùn ghé qua tạo nên cái không khí vừa lạnh vừa ẩm ương, tiết trời ở đây khác hẳn với thành phố nhộn nhịp những cơn mưa kéo đến bất ngờ không hề dự báo trước. Tiền Côn nhìn bạn thân trao đổi với lễ tân sau đó kéo hắn vào thang máy đi lên, bộ não cố gắng sắp xếp từ ngữ để đảm bảo đứng trước mặt Dương Dương hắn không thốt ra những câu từ ngu xuẩn phí phạm giờ nghỉ của nó. Nhưng dù chuẩn bị bao nhiêu thì vẫn chẳng chọn ra được chuyện hắn muốn nói, giữa hai người là một chuỗi hiểu lầm dẫn đến tổn thương lẫn nhau. Cũng chỉ là tình yêu tầm thường như bao người hắn và Dương Dương va phải và rung động với đối phương vậy mà từ ngày họ chính thức tìm hiểu cho đến tận bây giờ chưa một ngày nào chuyện tình được an ổn.

Odnoliub _ [ KunYang ]🌸Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ