Royal Blood 22

33 7 0
                                    

Serenity Monvazen

"Anong hindi sasali? Hoy! Sery hindi pwede!" Napatakip ako sa tenga ko dahil sa biglaang sigaw ni Luna.

Agad ko syang sinamaan ng tingin.

"Wag mo kong sinisigawan! Magka edad lang tayo!" Sigaw ko din sa kanya.

Agad naman syang napanguso.

"Eto kasi, sinabi sabi pa kay Sery ih!" Sigaw nya din sabay tulak kay Fatima.

Sasagot na sana si Fatima nang biglang bumukas muli ang pinto ng kwarto ko.

Ano bang trip ng mga taong to at kwarto ko ang naisipang gawing meeting area? Bat ba sila dito nanggugulo?

"Yung mga tapos na, bumaba na daw sabi ni Zero." Sambit ni Cassian na kakapasok lang.

Agad akong napatingin sa kanya. 

What the hell?! 

Gwapo pala tong nilalang na to?

Napakurap-kurap naman ako nang lumingon sya sakin. "And you, wear this. Aayusan ka ni Chezka after mong masuot yan." Sambit nya sabay abot sakin ng isang box.

Sasabat na sana sila Fatima ngunit agad na tumingin sa kanila si Cassian.

Napakunot noo ako nang dali-dali silang nagtulakan palabas.

Agad akong umusog para makita ang mukha nya kung nakakatakot ba ngunit muli syang lumingon sakin kaya agad akong bumalik sa pwesto ko.

"And you, go. Change." Supladong sambit nya.

Agad ko naman syang inirapan.

"Hindi mo ba narinig yung sinabi ko kanina? Hindi sabi ako sasali sa night party na yan." 

Agad namang tumaas ang kilay nya.

"At sino ka para magdesisyon?" Dahan-dahan syang lumapit sakin ngunit nanatili ako sa pwesto ko. "Wag mo kong sinusubukan sa pagiging maldita mo dahil hindi yan tatalab sakin." 

Agad naman akong napangisi sa sinambit nya.

"Then try me." Mapang asar na sambit ko.

Agad namang nagtagis ang bagang nya sa sinambit ko.

"Lets talk after the party." Pagsukong sambit nya bago tumalikod sakin. "Fix yourself. Baka hindi mo kayanin ang ibabalita ko sayo mamaya." Seryosong sambit nya bago lumabas.

Another news? What the heck? Kakayanin ko pa ba to?

***

"Girl! Napakaganda mo!"

Agad akong napa-irap sa pang ilang beses nang sambit ni Chezka.

"Hindi ba masyadong oa netong suot ko? Wala bang yung mas simple?" Inis na sambit ko.

"Gaga! Ang ganda na nga yang suot mo. That gracious dress features a v shape neckline, spaghetti straps, a slim fit, retro texture, maxi length, and straight hem. The 100% sand washed silk creates a unique matte finish that cares for your sensitive skin." Parang nasa commercial na sambit nya.

" Parang nasa commercial na sambit nya

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
ROYAL BLOODTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon