Hiiro chạy một mạch về nhà, cậu lên phòng ngủ rồi ngả người xuống giường. Tại sao cậu lại phải chịu đựng những việc này? Tại sao mẹ lại không dắt cậu theo chứ? Với cả... Sigma là gì?
Cậu ngồi dậy, lấy hai tay vỗ má vài cái để bản thân tỉnh táo lên một chút. Cậu không được sa sút tinh thần, nó sẽ ảnh hưởng đến việc học tập của cậu. Bây giờ, điều quan trọng trước mắt là tìm hiểu về bản thân của cậu, cũng như của mẹ cậu. Cậu đi lại bàn và mở máy tính lên, vào thanh tìm kiếm của Google rồi gõ từ Sigma. Cậu định nhấn nút Enter thì bỗng dưng dừng lại.
"Thân phận Sigma đặc biệt như vậy, nếu như hôm nay mình tìm hiểu về nó thì liệu ngày mai có ai đến nhà tìm mình không nhỉ?", Hiiro trầm tư suy nghĩ. Thật ra cậu nghi ngờ cũng như thế cũng không hẳn là sai. Sigma thuộc giới tính rất ít người biết tới, những người tìm hiểu về nó một là các nhà khoa học, hai là họ đang tìm hiểu về chính bản thân họ. Nếu như cậu tìm kiếm nó, người quản lý Google có thể nghi ngờ và báo cáo để cho người điều tra cậu thì sao? Quá nguy hiểm! Cậu tốt nhất là nên đi thư viện để tìm hiểu về Sigma, hoặc là... hỏi ba của cậu, nhưng chắc chắn là Hiiro sẽ chọn cái đầu tiên.
Tiếng chuông điện thoại bỗng reo lên phá tan bầu không khi yên tĩnh trong phòng Hiiro. Cậu lục tìm cái điện thoại, khi mở điện thoại lên thì thấy là số của Haiba cậu gọi đến. Hiiro không chần chừ mà ngay lập tức từ chối, cậu xem lại nhật ký cuộc gọi thì thấy rất nhiều cuộc gọi nhỡ từ Haiba. Cậu đã để điện thoại trên giường mình luôn chứ không hề đem theo. Sau một vài thao tác thì cậu đã chặn hẳn số điện thoại của ba mình. Hiiro quăng điện thoại sang một bên, vệ sinh cá nhân rồi leo lên giường ngủ.
o O o
Hôm nay là chủ nhật, thay vì đi chơi xả láng như bạn bè thì cậu lại vào thư viện tìm sách liên quan đến Sigma để đọc.
Cậu bước vào thư viện, vì là buổi trưa nên xung quanh vắng hoe, phía xa xa chỉ có hai ba người đang đi lựa và đọc sách thôi. Nhưng ít người như vậy thì đúng ý cậu rồi, đông đông nhỡ ai thấy cậu tìm hiểu Sigma lại khổ. Cậu đi một vòng thư viện, kiểm tra từ kệ này đến kệ khác, nhưng kết quả có vẻ không như mong đợi của cậu, cậu vẫn chưa tìm thấy cuốn nào về Sigma hay về các giới tính khác ngoài Alpha Omega và Beta cả. Đi đến kệ sách cuối cùng, Hiiro bắt đầu mất dần hi vọng. Cậu kiểm tra kĩ càng từng quyển sách, khi đi kiểm tra quyển cuối cùng thì hi vọng của cậu đã mất hoàn toàn.
"Haizzz... mình không nên nghĩ nó dễ kiếm như vậy.", Hiiro thở dài ngao ngán. Cậu định quay người rời đi thì có sức mạnh vô hình nào đã làm cho sự chú ý của cậu va vào cái góc nhỏ phía sau cái kệ sách cuối cùng ít ai biết tới. Hiiro bước lại gần đó, trước mặt cậu là một cánh cửa dẫn tới căn phòng nào khác. Thấy trên cửa và xung quanh đều không có cảnh báo cấm vào, nên Hiiro đã mở cửa và vào bên trong. Căn phòng tối om, cậu bật đèn flash của điện thoại lên để soi sáng. Hiiro tìm công tắt điện rồi bật nó lên, căn phòng sáng được hơn một chút, đủ để nhìn rõ xung quanh. Hiiro nhìn ánh đèn lập lòe, thầm đoán chỗ này chắc đã lâu rồi không ai lui tới.
Hiiro cẩn thận đi lại chổ cái cửa rồi đóng nó lại. Cậu đảo mắt nhìn quanh căn phòng, ở đây có rất nhiều kệ sách đã cũ kĩ, một vài cuốn sách thậm chí đã đổi màu vàng đậm, rách nát, thậm chí có cuốn sách đã không còn đọc được nữa. Hiiro đi một vòng để quan sát, tuy cũ nhưng ở đây toàn những sách khó mà tìm được ở các thư viện trong nước cũng như chỗ bán nó. Hiiro mừng thầm, cậu chắc chắn cuốn sách cậu đang tìm đang ở đây.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaiHii] Nụ cười của em
FanficTaiga ngắm nhìn gương mặt đẹp đẽ đang mỉm cười của người thương dưới ánh hoàng hôn, bâng quơ hỏi một câu, "Em có biết điều gì đã níu lấy mạng sống của tôi mười năm về trước không?" Hiiro nghe đến chuyện sống chết thì không khỏi hốt hoảng, hỏi anh, "...