Chương 16: Tuy hai mà một

108 15 9
                                    

"Có tận hai Ex-aid sao?" Asuna kinh ngạc, thảng thốt kêu lên.

Ex-aid nghe thấy thế thì nhìn sang trái, rồi lại nhìn sang phải, rồi lại quay về hướng chính diện đối mặt với Gemn. Chợt, cậu nhận ra điều gì đó khác thường, lại quay mặt sang phải, kinh ngạc khi thấy có một người khác giống y hệt cậu, à không khác một chút về màu tóc, đang đứng trước mặt cậu và đang nhìn cậu bằng con mắt kinh ngạc không kém cậu.

"Hể??????"

Hai người họ đứng bất động nhìn nhau mất 5 phút, nếu đạo diễn của một đoàn phim nào đó mời họ làm diễn viên quần chúng, đóng vai pho tượng chắc chắn sẽ thu được rất nhiều sự quan tâm từ phía khán giả. Asuna vẫn giữ nguyên trạng thái mắt chữ A mồm chữ O, Taiga và Hiiro đồng loạt chống tay đứng dậy lại gần để xem rõ hơn, xem có thật là có tới 2 Ex-aid hay bản thân mình hoa mắt rồi. Ai cũng trong trạng thái kinh ngạc tột độ ngoại trừ một người.

"Sao lại có tới những hai Ex-aid?"

Sau khi nghe Taiga nói câu đấy, hai người kia cuối cùng cũng chịu ngưng diễn làm pho tượng mà động đậy.

Hỏi: Nếu như gặp một người y hệt bạn, đứng trước mặt bạn thì điều đầu tiên bạn nghĩ đến là gì?

Đáp: Trường hợp 1, sẽ nghĩ đến mình có anh em sinh đôi, do ba mẹ li dị nên anh em ruột thừa bị tách riêng mỗi người một nơi, hôm nay may mắn có cơ hội được đoàn tụ. Trường hợp 2, sẽ có người nghĩ rằng có người đang giả mạo mình, lợi dụng thân phận của mình để làm điều xấu. Trường hợp 3: đánh cho đối phương ngất xíu rồi đem về nghiên cứu như sinh vật lạ vừa được phát hiện.

Emu thuộc trường hợp thứ 2. Cậu ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa, lên tiếng chất vấn người đối diện.

"Cậu là ai thế?"

"Tôi là M!"

"Còn tôi là Hojo Emu. À không giờ tôi là M!"

"Không, giờ tôi là Emu."

"Là tôi!"

"Là tôi mới đúng!"

Hai người cãi nhau rất kịch liệt, càng ngày càng xáp lại gần nhau, cuối cùng cụng đầu tiếp tục cãi tay đôi, sợ cả thế giới không biết hai người họ đang cãi nhau. Sau một hồi giằng co, M chợt nhớ ra sự tồn tại của một người, bèn xuống nước trước.

"Thôi đủ rồi, sao cũng được hết!"

M đẩy Emu ra, sau đó kích hoạt driver lấy vũ khí.

"Tôi phải đánh bại Genm trước đã!"

Emu đưa tay chộp lấy vũ khí của M, ngăn cản hắn.

"Khoan khoan, phải ưu tiên bệnh nhân trước chứ!"

Emu hướng mũi kiếm M đang cầm về phía Alhambra.

"Cậu đi sai hướng rồi, Genm ở phía bên kia cơ mà!"

M tập trung thêm sức ở tay, hướng mũi kiếm về phía Gemn.

"Không được, phải ưu tiên bệnh nhân trước cơ!"

Hai người giằng co qua lại, không ai nhường ai vũ khí, cũng không chịu cùng chung chí hướng, quyết định tấn công ai.

[TaiHii] Nụ cười của emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ