Hiiro dọn lại đống lộn xộn trong phòng mình. Trong lúc dọn dẹp, cậu đã vô tình làm rơi một quyển album nhỏ, liền cúi người nhặt nó lên, cũng tiện tay mở ra xem. Bên trong album nọ chính là hình cậu chụp chung với Saki. Môi Hiiro nở một nụ cười, nhưng càng lúc nụ cười càng méo xệch, lại chuyển hẳn sang mếu máo nức nở. Nước mắt rơi lã chã trên gương mặt cậu.
"Phải rồi... mình làm sao có thể rung động với người đã khiến Saki-chan ra đi chứ? Thật hoang đường mà! Chỉ là... chỉ là lúc đó tim mình đập hơi nhanh thôi... Sẽ không có chuyện mình thích người mình ghét được. Không... Không bao giờ!"
o O o
"Chúng ta đến công ty Gemn đi!"
"Tại sao chứ?"
"Nico đã chi một khoản tiền lớn để Tsukuru tạo ra một gashat mới đánh bại Ex-aid. Cô ấy gọi tôi đến cùng xem kết quả . Đi cùng tôi nhé? Đem theo cả máy tính của pháp y đến nhé?"
"Được."
"Để tôi đi lấy máy tính cùng cậu."
"...Sao cũng được."
Taiga lòng lạnh như băng, không luyên thuyên nữa mà im lặng theo sau cậu. Anh tự cười khinh bỉ bản thân mình, 'Quan hệ mình và em ấy vẫn chẳng có gì thay đổi cả! Là do mình ảo tưởng quá nhiều rồi.'
...
Data của Kiriya được dẫn vào gashat đang trong quá trình hoàn thiện của Kobushi.
Kobushi nhìn vào màn hình máy tính, tò mò hỏi, "Data đó là gì thế?"
"Reprogramming!", Hiiro trả lời ông.
"Re... repro... là sao?", Nico nghiêng đầu.
"Nói một cách đơn giản, thì nó là phương pháp loại bỏ hoặc thay đổi biểu sinh của DNA!"
Nico gõ gõ vào cái đầu hói của Kobushi, "Ông hiểu gì không?"
Kobushi ha hả cười, "Đương nhiên là..."
Nico nhìn ông với ánh mắt mong chờ được khai sáng để bước sang chân trời mới.
"...Hiểu chết liền á!"
Nico hoàn toàn thất vọng với bản thân khi đặt niềm tin vào Kobushi lần nữa. Cô lấy tay đỡ trán, "Đáng lẽ sau khi xem xong gashat mà ông ta làm thì mình không nên tin tưởng ông ta thêm một lần nào nữa mới phải...!"
Taiga thở dài, lại giải thích thêm ,"Chẳng phải cậu ấy nói dễ hiểu. Hoặc có thể nói theo cách khác là data đó có thể giúp chúng ta viết lại sức mạnh của Bugster."
Hiiro tiếp lời, "Với nó, chúng ta có thể khống chế sự bất tử của Genm!"
"Nhưng mà... nó chỉ dựa trên lý thuyết thôi!"
"Đúng vậy! Thực hành sẽ có được kết quả như mong muốn không vẫn chưa rõ!"
Nico nhìn một màn kẻ đàn người hát, cùng hiểu tại sao hai tên ngốc này lại thích nhau.
"Bugster đến rồi!", một nhân viên trong công ty hoảng loạn la lên.
Hiiro cắn răng, "Sao bọn chúng lại đến lúc này chứ?". Cậu xoay người đi về phía chiếc gasthat chuẩn bị ra lò được đặt trên bàn làm việc của Kobushi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TaiHii] Nụ cười của em
FanficTaiga ngắm nhìn gương mặt đẹp đẽ đang mỉm cười của người thương dưới ánh hoàng hôn, bâng quơ hỏi một câu, "Em có biết điều gì đã níu lấy mạng sống của tôi mười năm về trước không?" Hiiro nghe đến chuyện sống chết thì không khỏi hốt hoảng, hỏi anh, "...