Chương 29: Trò chơi bắt đầu

82 11 18
                                    

Hiiro nhẹ nhàng cắt bánh của mình ra từng miếng nhỏ, rồi từ từ hưởng thức nó, vẻ mặt hết sức hài lòng.

"Lo quá đi..."

Bác sĩ thiên tài ngẩng mặt lên nhìn người trước mặt, Emu đang mặt ủ mày chau, thở dài não nề, và nhìn chằm chằm chiếc bánh của Hiiro. Cậu chủ nhỏ nhìn Emu, rồi lại nhìn cái bánh, xác định 100% là thực tập sinh đang nhìn nó chứ không phải nhìn cái khác. Hiiro ngẫm nghĩ, và kết luận rằng thực tập sinh đang sầu muộn vì cái bánh của cậu, muốn ăn mà không được nên buồn rầu. Thế là bèn kéo ghế và kéo cả dĩa bánh qua một bên, tránh xa tầm nhìn của Emu.

"Nghe nói cậu chuyển qua khoa nội thực tập à? Chưa gì đã bỏ cuộc mà chuyển qua cái khác rồi?", Hiiro hỏi cậu, muốn xác nhận vài điều.

"Không! Không phải như anh nghĩ đâu! Tôi không lo về việc này!", Emu lập tức khua tay phủ nhận.

"Chẳng lẽ cậu thật sự muốn ăn bánh?"

Emu có phần cạn lời, cũng hiểu lí do vì sao Hiiro lại di chuyển, "Cũng không phải...". Emu thở dài, đứng dậy tiến về phía máy game, "Chỉ là đã lâu lắm rồi tôi không thấy Poppy xuất hiện nữa..."

"Ừ cậu nhắc tôi mới để ý. Yên lặng ghê!"

Reng reng reng.

Chuông điện thoại bàn reo lên, Emu nhấc máy, "Alo, trung tâm phục hồi điện não xin nghe!"

"..."

Emu gác máy, "Có một bệnh nhân bị bệnh do game!"

Một điện thoại bàn khác gần Hiiro reo lên, "Lại có một trường hợp khác!"

Ống nghe chuyên dụng để khám Bugster của Emu cũng reo lên, "Lại có thêm một trường hợp nữa!"

Tất cả thiết bị nghe gọi được hiện có CR đều đồng loạt reo lên.

"Sao lại có nhiều như thế chứ?"

o o o

"Ở đằng này!", một người công nhân hét to để thu hút sự chú ý của Emu.

Emu theo người nọ đến chỗ bệnh nhân, "Anh không sao chứ? Cho phép tôi kiểm tra nhé?"

"Được..."

Người nọ cứ ôm bụng, vẻ mặt rất khó chịu. Emu đeo tai nghe vào và bắt đầu khám bệnh.

"Là một chủng mới sao?"

"Này cậu nhóc, nơi này nguy hiểm lắm đây!", người công nhân lên tiếng.

"Vâng, tôi xin lỗi!", người nọ chống tay lên tượng từ từ đứng dậy, "Tôi đang đuổi theo mục tiêu, đến đây lại mất dấu!"

"Mục tiêu?"

"Tôi phải tìm ra nó trước khi nó bị ai khác đánh bại!", người nọ giơ gashat lên, ấn nút kích hoạt.

"Kia là gashat sao?"

Kamen Rider Chronicle! Enter the game! Riding the end!

"Henshin rồi á?"

"Yass, tiến lên thôi nào!", người nọ ưỡn vai một cái rồi lập tức chạy khỏi công trình.

"Khoan đợi đã! Xin hãy đợi đã!", Emu vội vàng chạy đuổi theo người kia.

[TaiHii] Nụ cười của emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ