"Dục ca! chàng dậy rồi sao?"
Hôm nay là ngày Lý Dục tháo băng mắt, Linh La là người xuất hiện trong phòng hắn sớm nhất, vì muốn trở thành người đầu tiên Lý Dục nhìn thấy ngay khi sáng mắt.
"Là tỷ..." Tuy thị lực không thể nhìn thấy nhưng Lý Dục vẫn có thể dùng những giác quan khác để phân biệt và người này không phải Bát Ái.
"Ta mang nước đến giúp chàng rữa mặt, hôm nay là ngày chàng sẽ tháo băng mắt...Kim Thiện Tiên nói chàng nhất định sẽ sáng mắt, ta vui đến cả đêm không thể ngủ được"
"Bát Ái đâu?" Lý Dục cắt ngang lời của Linh La.
"Dục ca! ta chỉ muốn cho chàng biết, nếu sau khi chàng tháo băng mắt ra cho dù kết quả thế nào, ta vẫn luôn ở bên cạnh chăm sóc chàng, trước đây là vì Yêu Hậu lo nghĩ cho sức khỏe của ta mới không để ta bên cạnh chăm sóc chàng, thật ra khi đó ta..." Linh La bước tới, ngồi xuống bên cạnh nắm lấy tay của Lý Dục.
"Tỷ nên trả lời câu hỏi của ta trước, Bát Ái đang ở đâu?"
Từ tối đêm qua hắn đã không ngửi thấy mùi hương của Bát Ái, lẫn cả sáng nay nàng cũng không xuất hiện trước mặt hắn, từ lúc hắn mất đi thị lực thì đây là lần đầu tiên nàng rời xa hắn lâu đến như vậy. Bên trong hắn đang có một dự cảm không tốt vì sự biến mất của nàng.
"Chàng đừng gấp, ta sẽ nói...nhưng chàng phải hứa là không được tức giận, hôm nay là ngày chàng tháo băng mắt, ta không muốn vì chuyện này ảnh hưởng đến tâm trạng của chàng..." Linh La vẫn cố tình úp mở, Lý Dục đã không còn đủ kiên nhẫn.
"Nếu tỷ không nói thì ra ngoài"
"Ta nói....tối qua Bát Ái đã cùng tên phàm nhân mà ả nuôi từ bé...rời khỏi Hồ tộc"
Linh La quan sát tất cả biểu cảm trên mặt Lý Dục, nàng ta chậm rãi mà từ tốn nói tiếp, thăm dò phản ứng tiếp theo từ hắn.
"Ta cũng không muốn tin, nhưng nếu họ thật sự không có gì mờ ám sau lại đột ngột biến mất trước khi chàng sáng mắt, là sợ gian tình bại lộ...sẽ bị chàng chia cắt hai người họ, nên mới gấp gáp bỏ trốn cùng nhau"
"Thật ra khi chàng không có ở đây, đã có nhiều lời đàm tếu về mối quan hệ giữa hai người họ, cô nam quả nữ sớm tối chung một nhà, chàng nghĩ xem ...đóng cửa lại... không ai biết họ đã làm gì ở bên trong"
Sau những lời gây chia rẽ của Linh La, nhưng Lý Dục lại không nói một lời, hắn vẫn im lặng, không quát tháo hay giận dữ.
Linh La mong chờ lại thất vọng, thái độ này của Lý Dục là thế nào, hắn thật sự không hiểu những gì nàng nói hay nàng nói chưa đủ rõ ràng. Thái độ của hắn khiến nàng thêm nóng lòng. Linh La còn muốn nói thêm nữa, nhưng lúc này đám người của Hồng Nương và Yêu Hậu đi vào.
Lý Dục vẫn giữ thái độ im lặng cho đến lúc tất cả mọi người đều có mặt trong phòng hắn. Hồng Nương giúp hắn tháo băng mắt ra, giây phút đầu Lý Dục có phần khó thích nghi khi nhìn thấy lại ánh sáng, quá chói chang khiến cho cả hai mắt hắn đều nhói đau, phải nhắm chặt lại. Mọi người đứng xung quanh quan sát, bị một phen dọa cho sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
ÁI DỤC
Ficção GeralTên truyện: ÁI DỤC Thể loại: NP_3S Nội dung: Truyện cũ viết lại....