Dedicated to @nalily_collins
this is for you. Thanks sa pag follow.. ^^
Phil's POV
Everyone was still in shock, even me, of course. But, in a good way. Nasa hospital lang kami, well yeah, kami. I'm with the gag. Waiting for Ate Cess' go signal. Ayoko ng umalis pa dito mula kagabi, pano ako aalis ngayon na nag balik na si Leanne?
But Ate Cess forced me to ng maka tulog na si Leanne. At first, ayoko. Pero hindi nalang din ako nakipag talo pa. maganda narin 'to atlest buong barkada ang sasalubong sa umaga nya.
Seconds passed at naramdaman ko nalang nag vibrate yung phone. It was from ate..
'okay go.'
Tumingin lang ako sa mga kasama ko and asked.. "Ready guys? Gising na sya." Halos pabulong lang ng sabihin ko yan, nasa tapat lang naman kase kami ng kwarto ni Leanne.
Tumango lang sila. Kita sa mukha nila ang excitement, especially with the girls. Pero mukhang kinakabahan din sila tulad ko. Tiningnan ko pa muna for one last time yung mga dala namin at huminga ng malalim atsaka na pinihit yung door knob.
—
Cess' POV
Syeyms! Pati ako naeexcite sa mga gimik nina Phil eh. Totoo? Bat andaming nalalaman na paganto ganto ng Phil na yun? Yung dalawa? Ang layo naman sa itchura nila ang mag effort sa ganto. Tss. Haha. He's really sweet and romantic when it comes to my sister. Dapat yata i-push ko nang husto boyfriend ko para maging super close sila nitong si Phil para mahawaan naman sya ng mga gimik at ka-sweetan ni Phil eh.
Halos mapa tayo pa ako ng makitang gumalaw sa kama si Leanne. So ito na? nakita kong minulat nya ng kaunti ang kanyang mata at napa pikit ulit ng mabilis dahil sa liwanag. And just by that, dali-dali kong i-send yung text. Di naman ako gaanong excited no? Kanina pa naka ready eh.
Napa mukat mukat pa si Leanne ng mata. Waiting for her eyes to adjust from the brightness of the sun na nanggagaling sa bintana.
"Leanne." Sabi ko in a very low tone. Just wanna see na mag rerresponse talaga sya.
Marahan nyang ibinaling ang tingin nya sa akin and a very sweet smile flushed on her face.
"Good—" hindi ko na natuloy yung pag greet ko sakanya ng..
Ng biglang bumukas ng pagka lakas yung pinto at..
"WELCOME BACK LEANNE"
Napuno ang kwarto ng malakas at cheerful na sigaw nayan nina Phil, Kayla, Trish, Gelo and Ron.
Sobrang ngiti ng mga to ah! Naks.. with matching banner pa na hawak-hawak ni Gelo at Ron na ang naka sulat ay "WE"RE GLAD YOU"RE FINALLY BACK LEANNE!" may hawak namang chocolates .. yes, maraming chocolates si Kayla at isang teddy bear si Trish. Phil is on his staring mode nanaman kay Leanne na dala-dala ang boquet of long stem peach roses. Leanne's favorite.
BINABASA MO ANG
How Much I Love Her
RomancePinaka mahirap sa lahat ay yung ipag laban ang isang bagay na hindi mo alam paano at sino ba kakalabanin mo. Magawa mo kayang ipag laban ang babaeng pinaka mamahal mo kung sarili nya mismo ang inyong pinaka matinding kalaban? Magawa mo kaya syang tu...