@jeng_mongas
Thanks for following me. This one is dedicated to you.
Phil's POV
Days passed and everything has been smooth. We can see that Leanne is still adjusting about everything that has changed but she's doing fine. Kaya, heto.. Hintay at suporta ang aming ibinibigay. We understand na hindi naman biro ang dalawang taong nawala sakanya.
Ako? ngayon pa ba naman papalya? Syempre hindi di ba? Kaya hangga't maaari ay pinupuntahan ko sya. Kung pwedeng araw-araw eh ginagawa ko na. Except of course kung may kailangang tapusin sa trabaho. She understands it, anyway. Spell swerte sa girlfriend? It's P-H-I-L-I-P. Hahaha!
"Ang sarap ng mood..naka ngiti habang nag ta-trabaho. Yan tayo Direk e!" nang- aasar na sita sakin ni Chad.
"Luh?! Trabaho!" sagot ko ng hindi sya tinitingnan.
"Wow.Love you din Direk!" pang- aasar pa nya na sinabayan pa ng mahinang tawa. Lul talaga to! Di magtino ng maaga kami matapos.
"Tuloy lang sa pag e-edit." Sabi ko ng sa ginagawa ko parin naka tingin.
At salamat naman dahil mukhang nakaramdam ang ungas at hindi na sumagot at itinuloy nalang ang ginagawa. Yan, dapat ganyan ng agad ng matapos ang ginagawa. Kasalukuyan naming ini-edit ang pictures nung mga sikat na authors ngayon ng bansa.
At ang tina-trabaho ko? Aba! Syempre ang kay Kayla. Bahala na si Chad dun sa apat. I-check ko nalang later kung may gusto pa ako baguhin. Ditto muna focus ko. Lokong kaibigan ko e.. subukan ko daw ipasa sa iba ang pag e-edit ng kanya e malilintikan daw ako. Hahaha. Yung totoo? Kelan pa nahawa ng pagiging brutal ni Trish yun? De, Joke lang.. ganyan lang talaga yun. She's always sweet and simple. Minsan nga nakakapag taka kung pano nya nade-deliver ng sweet at malumanay ang mga pag babanta nya eh. Haha!
Kaya hala sige! Mag trabaho lang kami ng mag trabaho ng matapos na ang mga ito't makapag pahinga na di'ba? Hahaha.
—
Cess' POV
Haayy buhay! Pagod ako sa trabaho ngayon ah! Bwiset! Mag hapon lang naman ako sa opisina't naka upo at tinatapos trabaho sa opisina pero pakiramddam ko daig ko pa ang nag trabaho sa construction sa pagod na nararamdaman ko.
Ganon ba talaga huh? Yun bang par aka narin nag trabahong pisikal pag isip ka lagi ng isip? Haha. Siguro nga. That's why I'm glad na natapos narin at makaka uwi na.
Ipinangako ko sa kapatid ko na sasabayan ko sya sa dinner. Syempre, pambawi sa dalawang taong bonding,right?
Pag dating ko sa bahay ay nadatnan ko ng nag aayos ng dinner sina manang...
"Good evening Manang!" naka ngiti kong bati.
"Oh andyan kana pala, Iha. Hala Sige, mag bihis kana muna at tatawagin ko na rin ang kapatid mo ng maka kain na." sabi nya ng sa sa pagkain na inaayos sa dining table ang pansin.
"Ah, osige Manang. Mabilis lang ako." Sagot ko na tumuloy na ng kwarto ng makapag palit.
Pag baba ko naman ay nadatnan ko na ang maganda kong kapatid sa dining table. Halatang hinihintay nalang ako.
"Good evening ate. How was work?" salubong nya ng pag pasok ko sa dining area.
"Ayun, as usual tiring but everything's fine little sister." Naka ngiti ko namang sagot saka nag beso sakanya at umupo narin ng maka kain na.
BINABASA MO ANG
How Much I Love Her
Roman d'amourPinaka mahirap sa lahat ay yung ipag laban ang isang bagay na hindi mo alam paano at sino ba kakalabanin mo. Magawa mo kayang ipag laban ang babaeng pinaka mamahal mo kung sarili nya mismo ang inyong pinaka matinding kalaban? Magawa mo kaya syang tu...