Chương 46: Lần theo dấu vết

1.8K 61 4
                                    

Dịch Sơ Ngữ và Tiêu Sở Ngôn lên tàu trở lại Vân Thành.

Tiêu Sở Ngôn tạm thời đã xử lý xong vụ án trong tay, hiện tại chỉ cần truy bắt tội phạm, thu thập chứng cứ, chỉ xin nghỉ nửa ngày là được.

Dịch Sơ Ngữ nhớ tới lần Dương Dụ Nguyên đến tìm Tiêu Sở Ngôn, cô tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của bọn họ ngoài cửa, muốn Tiêu Sở Ngôn về nhà, nhưng kỳ nghỉ của anh đã kết thúc, vì vậy không còn cách nào khác đành phải gác lại chuyện này.

Vì vậy, họ vội vã trở về ngay trong đêm.

Khung cảnh ngoài cửa sổ nhanh đến mức chỉ còn lại bóng người.

Sơ Ngữ tựa vào Tiêu Sở Ngôn, ánh mắt nhìn ra cảnh vật bên ngoài, tâm tình bình tĩnh lại.

Sau khi xuống chuyến tàu cao tốc này, cô sẽ bắt đầu lại cuộc sống mới.

Nghĩ đến đây, Dịch Sơ Ngữ nhớ lại tất cả quá khứ trong đầu, đột nhiên nhớ tới cái gì, liền chỉ vào Tiêu Sở Ngôn, giả bộ khó chịu: "Anh nói dối em."

Tiêu Sở Ngôn đang nhắm mắt, nghe lời nói của cô, chậm rãi mở mắt ra, khẽ liếc nhìn cô một cái, không nói gì.

Dịch Sơ Ngữ rút tay về, định cùng anh tính sổ: "Anh thừa dịp trong lúc em mất trí nhớ lại nói cho em biết là em từng theo đuổi anh."

Tiêu Sở Ngôn khép hờ đôi mắt, rất nghiêm túc, đôi môi mỏng khẽ hé mở: "Lúc đó không phải em đưa kẹo sữa cho anh hàng ngày sao?"

Dịch Sơ Ngữ nhịn vài câu, phân tích: "Là để cám ơn anh đã dạy em giải đề, không phải muốn theo đuổi anh."

"Vậy à?" Tiêu Sở Ngôn nói nhỏ, lộ ra vẻ không thể tin được.

"Em phát hiện anh đúng là chứa một bụng chuyện xấu."

Anh nhắm mắt lại, hoàn toàn không để ý đến những lời buộc tội từ Sơ Ngữ.

Sếp Tiêu chính là như vậy, cho dù là thẹn thùng nhưng vẫn không hề có phản ứng, chỉ âm thầm thừa nhận, mặc kệ người khác nghĩ sao cũng được.

Sau khi xuống khỏi đường sắt cao tốc, họ lái xe về nhà.

Trời đã khuya, trong nhà cũng không có gì để ăn, hai người quyết định ra ngoài ăn tối.

Phố ẩm thực về đêm là lúc sôi động nhất. Dọc đường có người ra vào, đa số là những thanh niên thiếu nữ trẻ tuổi.

Hàng quán ven đường chói mắt.

Tiêu Sở Ngôn hai tay chắp sau lưng, nhìn giống một người cao tuổi đứng giữa khu vui chơi của người trẻ tuổi.

"Em muốn ăn gì?"

Dịch Sơ Ngữ dừng ánh mắt nhìn tiệm mì bên trái, nhớ tới cảnh bọn họ cùng nhau làm sủi cảo vào năm cuối cấp ba.

Cả lớp năm mươi người tụ tập quanh tầng ba căn tin số 1 để làm sủi cảo.

Mọi người cười đùa vui vẻ, tiếng trò chuyện vang vọng khắp tầng ba của trường.

Dịch Sơ Ngữ rất ít khi nấu ăn ở nhà, đối với kỹ thuật làm sủi cảo cũng không hiểu nhiều lắm.

May mắn thay, cô là một người khéo tay và thông minh, chỉ nhìn người khác làm một vài lần là học được.

Vẫn Còn Rung ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ