Chương 10: Hạ Kiều Phàm

3.3K 118 2
                                    

Dịch Sơ Ngữ ngơ ngác, cô đã nói cho Tiêu Sở Ngôn chuyện này, nhưng vì sao cô ta lại bị kích động lớn như vậy?

Cô cũng chỉ khai báo sự thật với cảnh sát, tại sao Hạ Kiều Phàm lại đem oán hận đổ lên đầu cô?

Cô nghi ngờ hỏi: "Đúng là tôi đã báo cảnh sát, nhưng chuyện này có hại gì đến cô?"

Hạ Kiều Phàm giễu cợt đi tới gần cô, ánh mắt sắc bén như dao, dường như muốn dùng ánh mắt giết chết Dịch Sơ Ngữ.

"Cô không biết? Cô còn không biết các trang web đều đang bị điều tra sao? Trên mạng đang náo loạn lắm, còn ở đây giả bộ với tôi?"

Dịch Sơ Ngữ gần đây gặp nhiều chuyện phiền lòng, ngoài ra còn phải chạy đua bản thảo nên cơ bản không biết chuyện trên diễn đàn.

Hạ Kiều Phàm nhìn thấy Dịch Sơ Ngữ bộ dáng mờ mịt lại càng tức giận, hai tay nắm lấy cổ áo Dịch Sơ Ngữ, hung hăng nói: "Tiểu thuyết của tôi không phải do tôi viết mà có người viết giúp."

Nghe được lời nói của cô ta, Dịch Sơ Ngữ sửng sốt, trong thế giới văn học mạng, đạo văn là điều cấm kỵ nhất, điều này cũng vi phạm yêu cầu tự sáng tác của nền tảng.

Dịch Sơ Ngữ không rõ sự tình, hỏi: "Sao cô lại làm ra chuyện như vậy?"

Ánh mắt Hạ Kiều Phàm tràn đầy hận ý, bàn tay càng nắm chặt cổ áo của cô, đẩy Dịch Sơ Ngữ lùi lại mấy bước.

"Nếu không phải do cô, chuyện này sẽ không bao giờ bị phát hiện. Tất cả là lỗi của cô, nếu cảnh sát tìm thấy tôi muộn hơn một chút, tôi có thể đã giải quyết xong tranh chấp với người phụ nữ ngu ngốc kia, mọi chuyện đã không tồi tệ như lúc này."

Dịch Sơ Ngữ nghe những lời này trong lòng không khỏi tức giận, bản thân là một tác giả lại không thể tự sáng tác, vậy mà còn mặt mũi đứng trên văn đàn.

Cô đẩy Hạ Kiều Phàm ra, thoát khỏi cô ta, nói thẳng: "Là một tác giả mà không thể tự mình thai nghén một cuốn tiểu thuyết, cô không cảm thấy xấu hổ sao?"

"Đáng xấu hổ? Tôi sợ xấu hổ sao? Tôi chỉ muốn kiếm tiền, mặt mũi thì tính là cái gì?"

Hạ Kiều Phàm rống lên, nhìn Dịch Sơ Ngữ, hai mắt đỏ bừng.

Dịch Sơ Ngữ nắm chặt tay trái thành nắm đấm, không ngờ một người lúc bình thường tưởng như trầm ổn ít nói lại là kẻ hợm hĩnh, vô liêm sỉ, thậm chí còn lừa gạt độc giả của mình.

Hít sâu một hơi, Dịch Sơ Ngữ lên tiếng: "Cô vì tiền nên phát điên rồi sao?"

Hạ Kiều Phàm duỗi năm ngón tay ra, giống như một người phụ nữ sắp phát điên, không ngừng nói: "Đều là lỗi của cô."

Vì những tư liệu vô tình này mà Hạ Kiều Phàm phải vào đồn cảnh sát, mọi chuyện bị phanh phui, bị nền tảng cảnh cáo, tài khoản của cô ta cũng bị phong tỏa. Vốn dĩ có hai cuốn tiểu thuyết được ký kết chuyển thể thành phim truyền hình nhưng bây giờ tất cả đều tan thành bọt nước.

Cô ta đang trên bờ vực của sự sụp đổ.

Dịch Sơ Ngữ xem thường liếc nhìn Hạ Kiều Phàm, quyết định mặc kệ cô ta, xách đồ của mình đi về phía tiểu khu.

Vẫn Còn Rung ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ