Chương 21: Cầu treo thuỷ tinh

3.2K 85 0
                                    

Tiêu Sở Ngôn lái xe, Dịch Sơ Ngữ và Dương Dụ Hân ngồi ở phía sau.

Theo lời của Dương Dụ Hân, Tiêu đội trưởng chuyển đến đây công tác không lâu, trước đây anh từng làm việc ở Cục cảnh sát Lệ thị.

Nhờ Dương Dụ Hân, Sơ Ngữ biết được thêm về cuộc sống của sếp Tiêu.

Tiêu Sở Ngôn là thủ khoa học viện cảnh sát hình sự giỏi nhất Lệ thị trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

Thời đi học, Tiêu Sở Ngôn rất ngoan và thường được khen ngợi, năm đầu tiên đi làm, anh đã cùng một cộng sự bắt một kẻ giết người hàng loạt, sau này anh từng bước vươn lên rồi có được địa vị như ngày hôm nay.

Một số người vinh quang rạng rỡ, kỳ thực sau lưng họ phải đánh đổi rất nhiều.

Cho dù chỉ là vài câu nói, Dịch Sơ Ngữ cũng có thể tưởng tượng ra hình ảnh Tiêu Sở Ngôn nửa đêm đang trên sân huấn luyện khi những người khác đang ngủ say như thế nào.

Dương Dụ Hân vẫn đang líu ríu nói chuyện phiếm bên cạnh.

Dịch Sơ Ngữ nâng mi nhìn chằm chằm kính chiếu hậu, đôi mắt đen như than trong kính chiếu hậu nhìn chăm chú về phía trước.

Sau khoảng một giờ lái xe, họ đến công viên giải trí núi Vân Thành.

Bởi vì hôm nay là ngày lễ quốc khánh nên trong khu vui chơi đông hơn bình thường.

Dịch Sơ Ngữ và Dương Dụ Hân xuống xe trước, Tiêu Sở Ngôn đi tìm chỗ đậu xe.

Chiều mùa thu, ánh nắng ấm áp chiếu vào người đi đường làm cho từng khuôn mặt tươi cười trở nên sáng rỡ.

Dịch Sơ Ngữ đi xếp hàng mua vé.

Lúc Tiêu Sở Ngôn quay lại, Dịch Sơ Ngữ đã mua vé xong.

Dương Dụ Hân đứng ở cửa vẫy tay với hai người, đứng ở khoảng cách bảy tám mét, lớn tiếng hô: "Chị Sơ Ngữ trả tiền vé. Đội trưởng, tối nay anh mời cơm nhé."

Nói xong quay người đưa vé cho nhân viên soát vé rồi chuồn vào khu vui chơi.

Công viên giải trí chật ních người.

Dương Dụ Hân phát sầu, cả buổi chiều này có lẽ sẽ bị lãng phí vào việc xếp hàng.

Tiêu Sở Ngôn đứng trước mặt Dịch Sơ Ngữ, hai tay đút túi quần, chắn một phần ánh mặt trời.

Nâng cằm trước mặt, thản nhiên nói: "Đi chơi quả cầu thủy tinh đi."

Dương Dụ Hân không vui lắm, thể lực đã kém, nếu leo hơn 1.900 bậc thang, lúc xuống đã kiệt sức rồi, làm sao có thể chơi mấy trò khác?

"Không đi, leo núi mệt lắm."

"Thể lực em không tốt, nên vận động nhiều hơn."

Giọng Tiêu Sở Ngôn trầm thấp như một cơn gió thoảng qua trong một chiều mùa hè.

Trong thoáng chốc, một mảnh lóe lên trong đầu Dịch Sơ Ngữ.

Đó là một buổi trưa hè, ánh mặt trời ấm áp chiếu vào lớp học, Tiêu Sở Ngôn một tay cầm bóng rổ, gương mặt mang ý cười.

Vẫn Còn Rung ĐộngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ