⊚⊚⊚Hunter's P.O.V
"He was diagnosed with mild traumatic brain injury. His condition is still unstable and may not be conscious until the next 2 hours. Under monitoring pa rin siya. May broken bones siya sa wrist and also suffered sprain injury on his right ankle," paliwanag sa akin ng doktor na tumingin sa kaniya kanina. Agad kasi akong dumiretso rito sa kwartong pinagdalhan sa kaniya para i-check kung ano na ang update sa condition niya after ng nangyari.
Hanggang ngayon kasi ay hindi ko inaasahan na gagawin niya iyon sa isa sa mga nurses dito. But I know na hindi siya basta-basta gagawa ng ganoon -- na just for fun lang o wala lang siyang magawa. At mas lalong hindi ako maniniwala sa mga palusot niya na aksidente lang ang nangyari.
I didn't expect na malilingat lang ako saglit, may tao na namang mapapahamak dahil sa kaniya. And I must stop this lalo pa't wala pa siyang isang linggo rito and the worst is it's only his second day. Paano na lang kapag hindi ko siya mabantayan buong araw?
Kaya naisip ko na i-kulong muna siya sa kwarto at huwag palabasin ng isang linggo. And also to minimize his movements by chaining him up after the severe beating he received from me. I just hope that serves as a lesson for him, because if he does it again, I might lose control and fvck him mindlessly.
Matapos ko ngang makausap ang doktor ay agad naman akong nagpunta sa CCTV control room na matatagpuan sa second floor at agad kinausap ang operator para i-playback ang footage ng nangyari kanina at sa lahat ng area kung saan nagpunta si Raven. Para malaman ko kung sinu-sino ang nakausap niya o anong ginawa niya bago tinulak sa hagdan ang nurse na iyon.
"There .. stop," sabi ko nang makita ko sa monitor na galing siya sa labas bago niya ginawa iyon. "Ibalik mo. Bago iyan," dagdag ko pa na pina-playback ang footage sa isang screen kung saan nakita kong palabas siya sa mismong building at dumiretso sa bench kung saan nakaupo ang lalaking nakita kong kasama niya kanina. "Do you know that patient?" tanong ko sa isang nurse na sumama sa akin rito.
"Yes, Doc. Siya si Conner. Pasyente siya ni Dr. Evan."
Pinaulit ko at ini-zoom ang footage kung saan nakaupo sila sa bench. Nakatalikod sila sa mismong camera pero napansin kong parang may isinuksok ang Conner na iyon sa loob ng suot na straitjacket ni Raven.
My suspicions began to surface.
"I'll be back."
...
Raven's P.O.V
Fuck! I can't find any comfortable position to lay in bed! Okay naman ang padapa pero hindi naman magandang ganoon na lang lagi ang gagawin ko. Masakit kaya sa likod. At saka baka mapisa ang mga itlog ko 'pag nagkataon.
Kanina pa kasi akong paikot-ikot sa kama kaya mas lalo lang nadaragdagan ang pagkaka-buwiset ko dahil sumasagi ang pisngi ng puwet ko sa bedsheet. Pansin kong ang ilang parte n'on ay may konting mantsa na ng pula. Puting puti pa naman ang tela.
Muli akong napasubsob sa unan. Naramdaman kong parang may matigas sa may bandang dibdib ko. Ah. Oo nga pala, yung pera. Ang problema ko ngayon ay kung paano 'ko to itatago kapag maliligo na 'ko. Doon ko lang naman makukuha 'to kapag nakapaghubad na ako. Pero hindi iyon magiging madali dahil, syempre hindi maiiwasang babantayan ako ng isa sa kanila.
Kahit naman kasi sabihin kong assistant nurse lang ni Hunter si Knox, hindi iyon gano'n basta-basta nurse lang. Once na siya ang nakatiyempong makakita ng pera, isusumbong pa rin niya ako. Kahit pa 'ata suhulan ko siya, hindi niya iyon tatanggapin. Parang magka-konekta ang utak nilang dalawa ni Hunter. Pareho silang may tama at pinagkakaisahan nila akong pareho. Sabagay, sabi nga nila, 'Birds with the same feather, flocks together.'
BINABASA MO ANG
DIREFUL SANITARIUM - [COMPLETED]
Ficción GeneralRaven didn't anticipate that one unidentified sender would be enough to put an end to all of his terrible and evil deeds-- who hopes he will stumble into his trap. He was apprehended and made to confess by the authorities because of this. However, h...