CHAPTER 1
1 week na nakalipas simula nung recent mission ko. Ayun, puro congratulations natatangap ko. Nagpasalamat din saken yung mag-ina. Wala nang mananakit sa kanila. Wala na.
Di ko rin namalayan na may mga sugat pala ako na natamo. Kaya andito ako sa bahay ko ngayon nagpapahinga. Si Mia gumamot netoh. Konti lang naman.
Biglang nag-ring yung cellphone ko.
-------
Rose Calling
-------
"Now, what?" bungad ko sa kanya nung sinagot ko.
"You have a new target to assassinate. Pumunta ka dito sa HQ. Let's talk" then she hung up. Seriously? Di ba uso week off sa assassin world? Eh Day off?
Anyways, si Rose yung Head namen. She's in charge of everything. So I have no choice kundi pumunta sa HQ
∞∞
"You need to get some files as soon as possible, brey"
"Ano bang meron sa files na yan?" nagtatakang tanong ko. Bat ASAP?
"This past few weeks unti unting hinuhuli ng mga pulis ang ibang kasapi ng Dark Dara" tahimik lang akong nakikinig sa kanya.
Dark Dara. Pinaka-malaking grupo ng mga assassins sa buong mundo. We have our own reasons kung bat kami sumali. Kasama kami sa Dark Dara. Hiwahiwalay lang kaming magtrabaho. Kada-bansa may naka assign. Dark Dara were the good ones here. Palihim naming tinutulungan yung mga pulis. Tas kami pa hinuhuli?! Aba matinde!
"May isang tao or grupo ang nakaka-alam sa Dark Dara. Suspetsa ko, may listahan sila. At yun ang file na kukunin mo, kung may ibang file ka pa na makikita better grab those too. Iniisa-isa nila tayo. Patayin mo rin ang may hawak nun or should i say nakaka-alam nun" mahabang paliwanag ni Rose. Ayaw namen ipaalam sa mga awtoridad. Bakit maniniwala ba sila na tinutulungan namen sila? Well hell no -__- baka makulong pa kaming lahat. We can't take that risk.
"Yung files ay nasa isang Academy. You need to stay there. Makakasama mo si Mia Gilbert sa school na yun." bigla nyang sinara yung laptop nya. Napatahimik lang ako. School? Thats weird.
"You will start tomorrow. Here" may binigay sya sakeng isang card. Brayden Academy. Oh well, magkakaalaman na bukas.
"Goodluck"
BINABASA MO ANG
Assassination of the Mafia Heir
ActionShe seems to be an ordinary girl but in reality, she's not.