Chapter 30

14.8K 448 35
                                    


CHAPTER 30

-After 3 days-

Para akong lantang gulay nanaglalakad papuntang café. Di ko pa rin makalimutan yung nangyare nung isangaraw. Natatawa ako na naiinis. Natatawa kase, bat ko ba iniyakan yung mgaletseng yon? Dapat sinapak ko na agad eh. Naiinis ako kase, nawalan ako ngkontrol.


Tulog pa si Mia. Napagod atakakapatahan saken magdamag. Di matigil mata ko sa pagiyak. Kaya eto ako ngayon,sabog na sabog ang mata. 6:00 pa naman ng umaga kaya di ko kailangan magmadali.Napapatingin naman saken yung ibang ka schoolmates ko sa mukha ko.


Sinuot ko nalang yung hoodng jacket ko at dumiretso sa café. Umorder ako ng isang hot choco tsaka cheeseburger at spaghetti. Umupo ako sa isang table for two. Kumain ako kahitnaka-hood parin.


Na drain ata energy ko dahilsa pag-iyak. Napaisip ulit ako sa nakita ko kahapon. Napapikit ako ng madiin.


"Do you love him?" napamulat naman ako kase maybiglang nagsalita. Si Paul.


"Huh? Sino nanamang tinutukoy mo?" nagtatakangtanong ko. Seryoso lang syang nakatingin saken.


"I saw you the other day. Do you love Axel?" he askes again. Tumingin muna ako sa labas. Lumalabas nayung haring araw. Nanatili akong tahimik.


"Silence means yes, Aubrey" nginitian ko syang bahagya. Fake smile. Walang sense kung tatanggi pa ako kase nakita nya rinnaman kahapon. Hinawakan nya bigla yung kamay na ginamit ko bilang panuntokkahapon.


"I'm fine." sabi ko nalang. "Axel, is not theguy you think he is" biglang sabi nya sabay bitawsa kamay ko.


"Always remember na andito lang ako kahit anong mangyare" ninja guy is an amazing person. Bat ba di nalang akonainlove sa kanya?


"Thanks, ninja guy" i smiled at him but thistime a sweet smile. Buti nalang andito siya. Kahit nageevolve sya ngayon, syaparin yung cute na ninja guy na naka-sparring ko noon. Yung nagtangka ding magakyat-bakod.


"Pano ba yan? Alis nako, bye" tumayo na sya atumalis sa harap ko.



Sa ngayon, di ko alam kunganong gagawin ko sa buhay ko.


Paul's POV

I don't wanna leave her. Butthere's no use. Naglakad ako pabalik sa room nameng mga boys. Wala akong pakealam kung anong posisyon nya. Alam ko kung anong nakita ko kahapon.


"Yo bro, whats up?" bati saken ni Terrex. "San si Axel?" agad na tanong ko sa kanya. Bigla naman syang nagtaka. "Kelan mo patinawag ng Axel si Boss?" tanong nya ulit.


"Nasa C.R sya. Antayin mo nalang" narinig kong sabi ni Sam. It's a good thing na matino pa toh si Sam.

Assassination of the Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon