CHAPTER 28
"Ready na ba ang lahat?! The lights?! Eh yung music?! Ok na ba?!" mabibingi ata ako sa baklang toh. Kanina pa toh sigaw ng sigaw eh.
Kasalukuyan kaming minenake-upan. Alam nyong hindi ko gusto toh. Pano nila na hawakan tong mukha ko? Eh ikaw ba naman itali sa upuan makaka-angal ka pa ba? Ang mas masaklap pa, kasama si Mia."Brey tandaan mo, walang talo sa taong mananalo" kitams? Puro nonsense nalang sinasabi ng isang toh.
"Pag ako naka-alis dito, lagot ka talaga saken Mia." sinamaan ko syang tingin pero ngumiti lang sya ng pagkalaki-laki sabay peace sign.
"Miss, wag kang malikot kasi—"
"Tumahimik ka" malamig na sabi ko sastylist.
Someone's POV
Thanks to this stupid event,I'll have a chance to kill that bastard.
"Boss, ready na kami. Sigurado na ba to'?" tanong ng isa sa mga tao ko sa kabilang linya.
"Just kill them." sabi ko nalang at binabaanko na. I've waited for this moment for a long time. And that moment is to kill you Axel Alvarez.
Aubrey's POV
"Contestants, magsisimula na ang show. 2 minutes remaining. Goodluck" yan lang ang sinabi ng event organizer at iniwan na kamidito sa backstage. I can't believe na nakasali ako sa ganto.Nakita ko naman kanya kanyang nag exchange ng "Goodlucks" ang mga kapwa contestants ko habang ako nakaupo lang sa tapat ng salamin.
Halos di ko na makilala sarili ko.Kanina pa lumabas si Mia.Walang nagtatangkang lumapit saken kase natatakot ata. Naglinya na silag lahat at handang handa na rumampa. Ako ang pinaka-huling rarampa. Kaya tumayo na ako at tinignan muli ang sarili sa salamin. Tssss, bahala na.
"Good Evening .." good evening palang yung nasasabi pero naririnig ko na agad yung mga hiyawan ng mga tao. Wala naman akong nararamdaman na kaba.
"For the title of Brayden's Campus Queen. Let's welcome ourcontestants!" sabi nung emcee. Start na. Isa-isa ng tinawag ng host ang mga pangalan ng mga representatives. Nagsimula ng rumampa ang representative sa 3rd year Class-B. Sumunod naman yung representative ng 4th year Class-C.
Napasilip naman ako sa labas.Expected, maraming tao. Napatingin ako sa suot ko.Well, I'm wearing a black floral dress. The flowers are made of while laces,pero nasa sides ko lang naman. May maliit din na beads ang nakadikit sa lower part ng dress kaya parang kumikinang kinang sa baba.
Pero ang highlight sa damit natoh ay open sya sa likod. Di ko alam kung bat eto napili ng baklang yon. Nagsuot naman ako ng white heels para bumagay.
"And last but not the least Aubrey Aikawa!" naputol ata hininga ko nung pangalan ko na ang tinawag. Agad naman akong nakarecover at nagstart ng rumampa.Bigla kong naalala yung mga tips ng baklita.
Walk with grace, Chinup, Fierce face.
Bigla ko ding naalala yung sinabi ni Axel. Everyone will be watching. I'll be watching
I walked in front ofeveryone with full-pack of confidence. Di ko alam kung saan ko nakukuha toh. Tumigil ako saglit sa harap nila at pinakitaan ko sila ng different poses.
BINABASA MO ANG
Assassination of the Mafia Heir
ActionShe seems to be an ordinary girl but in reality, she's not.