SPECIAL CHAPTER

19.9K 455 38
                                    

"Do you take him to be your lawfully wedded husband promising to love and cherish, through joy and sorrow, sickness and health, and whatever challenges you may face, for as long as you both shall live?"

"I do" ngumiti ako ng sobrang tamis. Ganto pala yung feeling, ang saya saya pala.

Binaling naman ni Father ang tingin niya kay Axel. "Do you take her to be your lawfully wedded wife, promising to love and cherish, through joy and sorrow, sickness and health, and whatever challenges you may face, for as long as you both shall live?

He winked at me before answering "Of course"

"I hereby pronounce you as husband and wife. You may now kiss your bride" ngumiti siya saken ng nakakaloko. Parang ewan talaga tong isang toh

Unti unti niyang tinanggal ang veil na nakatakip sa mukha ko. Unti unting lumapit ang mukha nya saken hanggang sa magkadikit na yung mga labi namin pero di niya pa rin ako hinahalikan.

"I love you Mrs. Alvarez" siniil niya na ako ng halik. I smiled between our kiss.

I love you more, Axel. I love you more

Narinig ko na ang mga palakpakan ng mga tao sa loob ng simbahan. Humiwalay na sa aken si Axel at hinawakan ang kamay ko. Palabas na kami ng simbahan ng bigla siyang bumulong saken

"Mrs. Alvarez, I have a good idea" kumunot naman agad ang noo ko. "Ano?" sinasabuyan lang nila kami ng mga petals.

"Lets ditch our reception and jump to our honeymoon" nanlaki yung mata ko sa sinabi niya. Hinampas ko siya ng bouqet na hawak ko. "Sira'ulo ka talaga! Umayos ka nga" Napa-'aw' naman siya. Sinamaan ko lang siya ng tingin.

Kung ano-ano na talaga naiisip ng isang toh.

Sinalubong agad kami nila Meghan bago paman kami makarating sa kotse. "Ohemgee, congrats Brey! Ang daya, nauna ka pa saken" nagpout naman siya. Si Axel naman dinumog ng mga kaibigan niya.

"Pffft. Makakahanap ka rin ng sayo" I smiled at her. Nadako naman ang atensyon ko kina Paul at Leila. Di ko alam kung anong meron sa kanila ni Paul pero feeling ko may nabubuo na.

"Congrats Aubrey" bati ni Paul saken. Nginitian naman ako ni Leila at nagthumbs up. "Thank you"

Mia, okay lang ba toh sayo?

Biglang may humawak sa kamay ko "Let's go" nagmamadaling sabi ni Axel sa tabi ko. "Teka lang .." tumigil ako at napatingin sa bulaklak na hawak ko. Diba ihahagis toh? Bat kailangan ihagis?

Nakita kong nasa tabi ko si Leila kaya sa kanya ko nalang inabot. "Sayo nalang, dami na ng bulaklak namen eh" I grin.

Hinila na ako palabras ni Axel at sumakay kami sa kotse nya. "San tayo pupunta? May reception pa ah" paalala ko sa kanya. "I told you, lets ditch our reception" he smirked at me. Napailing nalang ako sa pinagsasabi nya. Minsan talaga di ko matansya IQ level ng isang toh

**

Meanwhile

Naiinitan na ako sa gown na suot ko kahit aircon pa tong sasakyan nya. Patuloy pa rin siya sa pagdridrive at di pa rin kami dumadating sa kung saang lupalop man nya ako balak dalhin.

"Malayo pa ba tayo?" tanong ko sa kanya. "Nope. Actually were here" pumasok kami sa isang subdivision at tumigil sa isang napaka gandang bahay. De ja vu

Nanatili akong nakaupo at tinitigan lang ang bahay. Bumaba na si Axel mula sa driver's seat. Bumaba na rin ako, tinulungan nya ako kase yung gown ko ang laking hadlang sa paglakad ko ng maayos. "You're the most beautiful bride I've ever seen sweetie" he smiled at me.

"Sinasabi mo lang yan kase asawa mo na ako. Ang bias mo!" I rolled my eyes. Napatawa naman sya ng mahina. Tuluyan na akong nakababa at tinignan kong muli ang bahay na nasa harap ko.

"Ang ganda" nakaramdam ako ng inggit kung sino mang may-ari netoh. Simple lang kase yung design ng bahay. Pero elegante tignan

"Do you like it?" he asked me. Nilingon ko naman sya at tumango "Kanino ba toh?" tanong ko pabalik.

"Its ours" pagkasabi nya palang nun nabuhay ata lahat ng laman at loob ko. "Really? Oh god!" binuksan ko agad yung gate ng bahay at pumasok sa loob. Its overwhelming

Lumingon akong muli sa kanya na nakatitig lang saken. Why am I so lucky to have this guy? I walked towards him at hinalikan sya labi. Ilang sandal pa pinutol ko na at yinakap sya

"Wala akong masabe. Basta mahal na mahal kita Axel" I closed my eyes. His arms encircled in my waist. "I love you too, sweetie" he kissed my hair then suddenly binuhat nya ako ng pina bridal style.

I giggled at agad na kumapit ang braso ko sa batok nya. Naglakad sya papunta sa second floor ng bahay "San tayo pupunta?"

He grinned at me "Sa kwarto naten. Gagawa ng little Alvarez's" my face turned red. "Tumigil ka nga Axel" sinamaan ko sya ng tingin despite na sobrang pula ko na ngayon.

"Pffft. Your face is like a tomato right now, sweetie" binuksan nya ang isang pinto sabay sipa pasara kase buhat buhat nya ako. May nakita akong king sized bed na cream ang covers.

Marahan nya akong nilapag sa napakalambot na kamang yun at tinitigan ako. Kinakabahan ako sa mga tingin na yan shet

Isa-isa nyang tinanggal ang suit na suot nya hanggang sa topless nalang sya sa harap ko ngayon. Mas lalong namula yung mukha ko. Damn it

Dahan dahan syang lumapit sa akin at bumulong. Urgh, bedroom voice. This is killing me

Gagawin na ba talaga namen toh?

Pero may reception pa, baka kung anong isipin ng mga tao dun

Masakit kaya?

Kung ano anong bagay ang tumatakbo sa isip ko ngayon. Sobrang lakas na ng kabog ng dibdib ko. Damn this. He kissed my earlobe then down to my neck at sabay sabing "Get dressed. Were going back" sabay layo saken.

Parang gustong bumagsak ng katawan ko sa kama dahil sa sobrang kaba. Napaka epal talaga ng lalaking toh

Psh, mas okay na rin na babalik kami dun baka kung ano pang isipin ng mga bisita namen. Sheesh


--

Helloo. Na-late ng publish ang SC hahahaha :D yaan nyo na kase may book 2 naman toh punta lang kayo sa profile ko or just simply click the (external link). Tsaka ginawan ko ng side story si Paul kaya abangan yan :D

Pasensya na at natagalan ang lahat ng ito. Sisihin naten ang schedule ko okay? Hoho. Alam kong maraming nag-antay kaya babawi si Sayki.

Salamat umabot ng 100K + ang AOTMH <3 Thank you guys!


Assassination of the Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon