CHAPTER 25
"Walk with grace, Aubrey! With grace!" yan nalang ang mga salitang paulit ulit na naririnig ko mula sa instructor.
Grace, Grace, Grace nyo mukha nyo ulol! Tsss Ilang beses ko pa bang dapat ulitin toh?!
"Hindi ko toh ginusto kaya wag nyo kong utusan" I whispered while looking at the damn heels I'm wearing. For pete's sake 6 inches toh.
"Maysinasabi ka Ms. Aubrey?" masungit na tanong saken nung instructor kaya tinignan ko naman sya ng masama sabay tingin kay Mia na kasalukuyang may hawak na malaking shape na kamay na ang pinapalabas ay 'number 1'
Ginawa ko nalang ang gustong ipagawa ng mga baklitang instructor natoh. Dahan dahan akong naglakad hanggang sa dulo ng stage. "Chin up!" rinig kong sigaw nanaman ni baklita.
Padabog akong naglakad ulit ng dahan dahan mula sa starting line ng stage. May sinet silang line kung san ako magsisimulang maglakad.
"Fierceface expression lang ang ipakita mo" dagdag nya pa. Muli akong naglakad papunta sa dulo ng stage nang naka-chin up na pero dahan dahan parinang lakad ko kasi natatakot akong matapilok.
"Stop! Aubrey, you must—" biglang siyang napasinghap sa ginawa ko.Tinanggal ko kase yung heels na suot ko at pinutol yung mga takong netoh. Tinapon ko sa harap nila yung pinutol ko na heels.
"Ang sasabihin mo ba ay 'Aubrey, you must take a break?' Talagang titigil ako letse!" padabog na sigaw ko naumalingaw-ngaw sa buong gymnasium sabay baba sa stage kahit walang suot na sapatos.
Mama!Nakakatakot talaga sya as in!
Grabe talaga yang babaeng yan. Bat ba di pa yan na expelled?
Omg,galit na galit na din si Ate Beky.
Daig nya pa si Sadako huhubels
Di ko nalang pinansin yung mga bulong-bulungan na naririnig ko sa tabi tabi. Lumabas na akosa gymnasium. Di naman sumunod si Mia kase alam kong sya na yung humihingi ng paumanhin sa ginawa ko kanina.
Di ko alam kung san ako dadalhin ng mga paa ko.
"Aikawa" bigla akong napatigil sa paglalakadat tinignan kung sinong nasa harap ko kase sa mga paa ko lang ako nakatingin. At dun ko lang napagtanto na si Axel nanaman.
"Wala ako sa mood para makipagusap" pagod na sabi ko.
Nakakayamot parin yang contest contest na yan. Biglasyang napatingin sa paa ko na halata namang bugbog sarado dahil sa epal naheels na yan. I crossed my arms at nagantay kung may sasabihin pa ba sya.
Pero nagulat nalang ako nung bigla nya akong binuhat. Shet, Bridal style
Nakatitig pa rinako sa mukha nya habang sya ay naglalakad na. "O-oy ibaba mo ko" why the hell am I stamerring?
"Your hurt" napatawa naman ako ng mahina at napaisip. Wala pa tong sakit sa pagiging assassin ko, Ax.
"Hindi ko alam kung bakit ako nasali sa contest na yan" pagrereklamo ko nalang kase wala talaga syang balak ibaba ako.
"Just participate" sabi nya. Participate?!
"Ayaw makipagparticipate ng paa ko sa heels na gusto ng baklang yon" pagmamaktol ko.Narinig ko ang mahinang tawa nya.
BINABASA MO ANG
Assassination of the Mafia Heir
ActionShe seems to be an ordinary girl but in reality, she's not.