Chapter 31

15.3K 409 6
                                    

CHAPTER 31

Nagpaliwanag si Axel kung bat ang sweet nila ni Daphne nun. Kasi daw may pinadalang mga tauhan ang lolo nya at pinababantayan ang pinakamamahal na apo kung minamahal nya ba ng mabuti ang 'girlfriend nya kuno' psh.


"Bat all of the sudden, ang corny mo?" tanong ko sakanya habang sumusubo ng pancit. Kasama ko sya ngayon. Pagkatapos ng pag amin nya kanina, umalis agad ako sa harap nya. Feeling ko kase namumula ako.Nakakahiya.


"Tsss, thanks to Paul" sarcastic nasabi nya. Na kwento nya rin saken na si Paul nagsabi. Akala ko ba magkakampi kami dito?!


"Wag mo syang sisihin. Kase kasalanan mo rin naman talaga" sumbat ko rin sa kanya.


"Don't defend him. Nagseselos ako" literal na napanganga ako sa sinabi. Totoo ba toh? Nagtatagalog sya?


"What?!" singhal nya. Medyo maypagka-slang nga lang ng konte yung tagalog nya. Pero ano?! Nagseselos sya? Utot.


"Tigilan mo nga. Ang dami dami mong sinasabi ngayong araw" sabi ko habang nakapoker-face.


"Ayun sya, sisteret!!" may narinig nalang kaming sumigaw sa café kaya napalingon naman agad kami sa taong yun.


Oops, mga hayop pala.


Nakita ko si Daphne at ang mga alipores nya na mas makapal pa ang kilay sa kilay ng unggoy. Papunta sila sa dereksyon namen. Hanggang sa nasa tapat na sya ng table namen ni Axel.


"Walangya ka! Bat ba ang landi mong babae ka ha?! Landiin mo na lahat ng lalake wag lang si Axel" galit na galit na sigaw  ni Daphne. Obviously, ako sinisigawan nya.


Kalmado akong tumayo sabay harap sa kanya. Di naman ako pinigilan ni Axel. Siguro alam nya na di ako magpapapigil. Tinignan ko nang mata sa mata si Daphne.


Puno ng galit at sakit ang mapupungay na mata netoh. Di nya na siguro mapigilan kaya sumabog na.


"Pwes, magsama kayo" balik sagot konaman agad sa kanya. Umalis agad ako sa harap nilang lahat at tinahak ang daan palabas ng café.


Ramdam ko dito ang mga mata ng mga tao sa loob. Napaka-agaw eksena talaga ng bruhang yon. Tsss, palibhasa spoiled bitch.


"Cameron .." may bigla akong naramdaman na braso na pumalibot sa bewang ko. Nanlaki ulit mata ko, di ako sanay na ganto sya.


"Don't leave me like that" reklamo nya.Narinig ko nananaman ang bulong-bulungan sa paligid. Napatingin ako sa likod ko at nakita ko si Daphne na nakatayo parin dun pero umiiyak na.


Nakosensya naman ako bigla.Nakalabas na kami ni Axel.


Assassination of the Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon