Chapter 44

16.1K 437 33
                                    

CHAPTER 44

Di ko alam kung nasan ako. Basta ang nakikita ko lang ay nasa tabing dagat ako at nakaupo sa buhangin habang tinitignan ang papalubog na araw. Its beautiful. Breathtaking to be exact

What am I doing here? Ang huling pagkakatanda ko nasa madilim at malaking bodega kami ni Axel. Bigla namang sumagi sa isip ko si Mia.

"Hi Brey .." I stiffened. I heard her voice. I turned around and I looked at her with a smile on my lips.

"Mia! I'm glad your okay. Why are you here? Dapat nagpapahinga ka." I hugged her. I'm happy that she's fine. Akala ko mawawala na siya saken at that exact moment. She's wearing a white dressed at isang white sandals.

"Its good to know that you're completely okay" she smiled at me then she hugged me back. I pulled away. It's the sweetest smile I've ever seen from Mia.

"Wala akong pinagsisihan sa ginawa ko" nakangiting sabi niya saken.

Ako lang bat oh or talagang nagshishine sya? Naahh.

"Brey, thank you for everything. Please take care of yourself always." huh? What does she mean?

"Mia, ano bang sinasabi mo? Puro ka talaga kalo—"

"Please tell everyone that I love them. Especially to Paul. I'll always be here, watching for you guys"

"What are you talking ab—"

"Goodbye for now, Aubrey" she walked away from me and in a glimpse she disappeared.

Agad akong napabangon. Fvck, its just a dream

I looked around and that's when I realized that everyone's here in my hospital room except for Mia.

"Where's Mia?" I asked them. Walang nagbalak na sumagot. What the hell happened?! Nagstart na akong kabahan pero di ko pinakita sa kanila.

"BULLSHIT! I SAID, WHERE'S MIA?!

"Brey ..." Megan started. She paused before continuing

"Mia's dead" with that my world crashed.

4 days later

Sometimes you must be hurt in order to know. Fall in order to grow. And lose in order to gain because life's greatest lessons are learned through pain.

Today. I realized how true this statement is.

Siya yung dumistorbo sa gising ko nung pupunta na kami sa Brayden Academy para simulan ang misyon.

Siya yung pinigilan ko bago pa man syang mauna maexpel saken dahil unang araw palang may kaaway na sya.

Siya yung pumipilit saken na sumali sa party sa MH Hall

Siya yung sumuporta sa mga desisyon ko.

Siya yung tinatakbuhan ko sa oras na gusto ko na talagang iiyak lahat.

Siya lahat. Si Mia lahat

"You okay?"

Ayaw ko man aminin pero naging sobrang halaga nya na din saken. I never thought that she would be my bestfriend. In fact, I didn't expect that I'm having a bestfriend. Ayaw ko tanggapin na ..

Wala na si Mia. Simula ngayon wala na si Mia.

"I'm fine" I replied to Axel while adjusting my sunglasses. Hindi nakaligtas si Mia mula sa pagkakabaril ni Dean. Dead on arrival daw sa ospital. Namatay na din si Daphne at si Dean? Nasa kulungan na daw kasama mga tauhan nya.

Assassination of the Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon