CHAPTER 32
"Axel, mag gagabi na. Di pa ba tayo babalik sa campus?" tanong ko. "Nope"
"Di ba tayo papagalitan?" tanong ko ulit "Were not grade 1 students, Aikawa" matabang na sagot nya. "Wag mokong barahin. Malapit na ba tayo?" nakita kong ngumiti sya. Bigla nyang pinark ang kotse sa baba ng parang bundok.
"Were here" sabi nya sabay labas. Pinagbuksan nya ulit ako ng pinto. Lumabas naman ako.
"Sobrang layo na naten. Tas naisipan mo pang mag mountain climbing?! Nasisiraan ka na ba ng bait?" di makapaniwalang tanong ko sa kana pero ngumiti lang sya. Hinawakan nya lang ako sa kamay at hinila papunta sa bundok.
Actually hindi naman bundok talaga kase sementado naman yung daanan. Naglakad lang kami papunta sa taas.
Yung gravity nakikipag-meet saken. Tsk!
Nung makarating na kami sa tuktok bigla nya akong binitawan. Humiga sya grass ako naman nanatiling nakatayo dun. Bigla nyang tinapik yung bakanteng pwesto sa tabi nya. Sinesenyasan nya ako na humiga sa tabi nya.
Sumunod naman agad ako. Humiga ako sa tabi nya pero may konting distansya sa pagitan namen. Nakikita ko sa peripheral vision ko na biglang siyang tumagilid so bale nakaharap na siya saken samantalang ako nakatingin lang sa taas at nakatitig lang sa mga stars.
"You're the first person I brought here. In my special place" agad naman akong napatingin sa kanya. Seriously? Ako? Weh?
"Special place?" anong special dito? "It's quiet here."
Mas nagulat ako nung bigla nyang winakasan ang distansya sa pagitan namen at tuluyan nya na akong yinakap. Naramdaman kong hinalikan nya ang buhok ko.
"Will you be my girlfriend, Aikawa?" mahinang tanong nya. "You promised me you'll say yes" napangiti naman ako. So yon pala ang ibig nya sabihin. Sumiksik nalang ako sa yakap nya.
"Girlfriend mo si Daphne kaya di pwede yon" natatawang reklamo ko sa ilalim ng yakap nya. "Tsss. She's not" bigla syang umupo at tinitigan ako habang nakahiga.
"Listen. When I first met you I said to myself that you're really something else. Your not like any other girls out there, your special and—"
Di ko na mapigilan at bigla nalang din akong bumangon at yinakap sya ng mahigpit. "The answer is yes, Axel" bulong ko habang nakayakap sa kanya. He hugged me back then he caressed my hair.
"I won't let anyone hurt you, Aikawa" nagaalien mode nanaman tong tong isang toh. Hay nako!
Axel's POV
"I won't let anyone hurt you, Aikawa" it was almost a whisper when I said that. I knew from the very beginning I already loved her. But there's a consequence being with her.
I'm willing to take the risk. Any risk just to be with her.
FLASHBACK
"Axel, whats the meaning of this?" dad asked. But I remained silent. "Nilalagay mo sya sa panganib? Naiisip mo ba yon?"
I know. She's in danger right now but that's not stopping me from loving her.
"I'll protect her, dad" I answered in a serious tone.
BINABASA MO ANG
Assassination of the Mafia Heir
ActionShe seems to be an ordinary girl but in reality, she's not.