Epilogue

20.6K 443 40
                                    

EPILOGUE

4 Years Later

"Aren't you done yet? Were late!" rinig kong sigaw ni Axel mula sa baba ng bahay namen.

"ATE! BILISAN MO NA KASE! KANINA PA TALAK NG TALAK TOH SI KUYA AXEL!" sigaw naman ni Allison na halatang naiirita na. Narinig ko pang nagtanong si Axel na "What's talak ng talak?" napatawa nalang ako and I took a last glanced of myself in the mirror.

"Eto na!" lumabas na ako ng kwarto ko at bumaba na papunta sa sala. Kitang kita ko ang mga tingin saken ni Axel. Oh no, not that look.

Agad nya akong sinalubong, at hinawakan ako sa kamay at hinalikan ito habang nakangiti. I felt my cheeks are turning red right now. Kahit ganto na kami katagal ganto pa rin epekto nya saken

"Kung dito kayo magdedate, pwes ako ang nalang ang aalis. Nakakaloka tong mga toh" I heard Allison mumbled habang naglalakad papuntang kusina. Napailing nalang ako, palibhasa walang boyfriend eh! Di na naniniwala sa forever yan.

"Pffft. Lets go?" yaya ni Axel saken. Nginitian ko lang siya at sabay na kaming lumabas ng bahay. Agad na tumambad sa akong ang isang Black Mustang. Fvck, bat nya ba toh ginagamit sa mga ordinary days lang?!

"Are you gonna stand there or what?" dun kalang narealize na pinagbuksan nya na pala ako ng pinto. Lumapit na ako pero bago pa man umupo humarap ako sa kanya.

"May period ka ba ngayon?" seryosong tanong ko sa kanya. Sinamaan nya lang ako ng tingin kaya naman napatawa ako. "Oo na. Hindi na kita aasarin, Sweetie" I kissed him on the cheeks. Napatulala sya saglit kaya pumasok na ako sa shot gun seat. That face was priceless hahaha

Wala akong pasok ngayon kase hindi daw magklaklase yung Sir naman. Ewan ko lang dito sa isang toh. College na kami, at sa same university lang kami nag aaral. Graduating students na din

Umupo na siya sa driver's seat at nagdrive na. "You look stunning in that dress" I smiled with his compliment. "Tigilan mo ko Alvarez! Anyways, san tayo pupunta?" hanggang ngayon kase di nya pa rin sinasabi kung san ba talaga kami pupunta. Kagabi ko pa siya kinukulit.

"It's a surprise" he winked at me at nagpatuloy na sa pagdridrive. Malapit ng mag 5 years ang relasyon namen ni Axel. Ang dami kong natutunan sa kanya. Siya ang nagbigay ng liwanag sa buhay. Nawala man si Papa, Mommy, Kuya at Mia. Dumating naman siya. Malaki ang pasasalamat ko sa maykapal, kase nagkakilala kami kahit sa hindi maayos na paraan. Pffft. Hahahahaha!

Napalaya na ang mga miyembro sa Dark Dara. This time hindi na kami nagtatago, alam na ng mga awtoridad na tinutulungan namen sila. Thanks to Axel's Family. Speaking of family, tanggap na tanggap ako ng Mama at Papa nya. Tinatanong pa nga ako kung kelan daw namen bibigyan sila ng apo. Sht, seriously? Di pa nga kami kinakasal eh tsk

Si Ate Rose. Siya pa rin ang Head ng Dark Dara dito kaso lang may boyfriend na siya ngayon. Sabi nya, kapag nagpakasal na daw siya. Mag reresign na sya bilang Head namen. Pinapasa nya sa aken ang posisyon.

Nung una ayokong tanggapin pero dumating sa punto na pinagusapan na namen ni Axel toh, akala ko hindi siya papayag pero mali ako. Pumayag sya at sinuportahan nya ako. So yeah, ako na ang future Head ng Dark Dara dito sa Pilipinas.

Biglang pinark ni Axel ang kotse nya sa tapat ng isang ...

"Amusement Park?!" tinignan ko sya na parang sinasabing 'Seryoso ka ba?'

"Pffft. Lets go" lumabas na na ako ng kotse at tinignan ang amusement park na nasa harap. Bakit sa gantong oras nya ako binagsak dito? Mas maganda dito pag gabi eh.

Assassination of the Mafia HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon