👑MY ULTIMATE KING👑
Author :CHAPTER 4
"Lyndon, stop it. Palagi niyo binubully ate niyo"-saway ni Mom kay lyndon. Kaya benelatan ko siya.
"Bilisan niyo na sa kinakain niyo, ihahatid ko kayo sa bahay ng lolo niyo"-sabi naman ni Dad. Tuwang tuwa naman yung ibang kapatid ko, kasi makakapunta nanaman sila sa lolo Emilio namin na very ini spoiled kami.
Restaurant.
"Sure ka ba na dito yun?"-tanong ni tita kaomi ng makapasok kami sa resto na palaging pjnupuntahan ni Aika na girlfriend ni kuya Hans. Kwenento ko kasi kay ate kaomi na may bagong girl si kiya Hans, pero hindi ko kwenento sa kanya yung mga nakita kong kababuyan nila.
At nandito nga kami sa nasabing lugar at resto, para hulihin ko si Aika na may iba siyang lalaki. Pareho kaming naka sunglasses ni Ate kaomi na pumasok sa resto at naupo kami sa gilid. Para kaming mga spy ngayon.
"Oh Baby, im sorry im late."
Napalingon ako don sa babaeng kakarating pa lang, humalik ito sa pisngi nang lalaki. Si Aika yun ah. Magkatabi silang naupo nung lalaki at nakahawak pa yung lalaki sa waist niya.
"Ayun tita yung malandi"-sabi ko at tinuro ang table na nasa malapit sa amin. Kaya tinignan niya ito. Linabas ko naman ang phone ko, at vinideo sila. Na hindi nila nahahalata, naku humanda kang babae ka, hihiwalayan kana ng kuya hans ko.
Maya-maya naghalikan silang dalawa, kaya halos manlaki ang mga mata namin ni tita dahil sa nakita namin. Nang biglang nagshutdown ang phone ko. Oh my!
"Tita nag empty batt. Nakalimutan ko pala na icharge to"-sabi ko, ang malas naman. Tumigil na sa paghalikan yung dalawang linta.
"Eh pano yan"-sabi niya.
"Dala mo ba phone mo?"-i ask . Umiling naman siya. Gosh!
"Bakit hindi mo dinala. Hay naku."-i said with irritated. Tumayo naman ako at akmang lalapitan yung dalawa ng dumating si Kuya Hans. Hala. Nakita kaya ni kuya Hans ang gjnawa nila."Pasensiya na bro, nalate ako"-sabi niya, so friends sila. My God. Hindi pwede ito, dapat malaman niya na inaahas siya ng kaibigan niya. Kaya naman naglakad ako papalapit sa kanya habang nakasunod si tita kaomi sakin.
"Kuya Hans"-i said at inalis ko ang suot ko na sunglasses. Lahat naman sila napatingin samin.
"Red and Kaomi, anong ginagawa niyo dito?"-nagtatakang tanong niya.
"Kuya Hans, nandito ako para sundan itong babae mo. Linoloko ka lang niya"-sabi ko at tinuturo pa ang babaeng malandi kaya napatayo naman silang lahat.
"How dàre you!"-galit na sabi nito na akmang sasampalin ako ng hawakan ni tita kaomi ang kamay niya.
"Subukan mong padampihin ang nakakadiri mong kamay sa pamangkin ko. Tatamaan ka sakin"-seryosong saad ni tita at galit na nakatingin kina Aika at pabagsak niyang binitawan ang kamay nito
"Red, mag-usap nga tayo sa labas"-sabi ni kuya Hans. And he grabb my wrist outside in the resto, habang nakasunod samin si tita Kaomi. Nang makarating kami sa parking area binitawan niya na ako.
"Bakit mo ba ginagawa to Red?"-parang naiinis niyang tanong.
"Eh kuya Hans, linoloko ka naman talaga niya. May video sana ako eh. Kaso nag empty batt ang phone ko"-i explained. Napahilamos naman siya sa mukha na parang galit siya sakin.
"Pwede ba Red tama na, akala mo ba hindi ko alam ang pinaggagawa niyo nitong tita mo sa mga past girlfriend ko."-saad niya na kinalaki ng mga mata namin ni tita. So, alam niya pala ang mga ginawa namin noon. "Pinalampas ko yun lahat, dahil alam kong bata ka pa at immatured, pero somosobra kana. At ikaw Kaomi"-sabi niya at tinaasan ng kilay si tita Kaomi. "Dapat tamang gawain tinuturo mo sa pamangkin mo"-parang galit na saad nito. Kaya inerapan siya ni tita Kaomi.
YOU ARE READING
MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)
RandomThe genius girl, and popular dancer in socmed, to find her true love and her ultimate king. This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotiona...