👑MY ULTIMATE KING👑
CHAPTER 14
Tumunog naman ang phone ni Vince na nakalapag sa mesa.
"Tito Hans" ang nakalagay na name sa screen call nito.
Sinagot naman yun ni Vince at linoud speaker pa habang nakalapag sa mesa.
"Yes, tito?"-Vince.
"Si Red, kasama mo pa ba?"-tanong ni kuya Hans via call. Tumingin naman sakin si Vince. Umiling ako sa kanya na ibig sabihin wag niyang sasabihin na magkasama kami.
"No tito, hindi ko siya kasama. Bakit po?"-tanong ni Vince, nagpatuloy naman ako sa pagdila nitong Corneto ice cream.
"Tama nga siya, si Kyla ang nauna. Dumepensa lang si Red. Kilala ko naman talaga si Red, hindi siya magsisinungaling lalo na't nasa tama siya. Pakisabi sa kanya pasensiya na, first time niya masaktan kanina."-rinig kong saad ni Kuya hans na sobrang lumbay, halata naman na naawa talaga siya sakin.
Kasi wala pang nanakit sakin kahit kailan, tanging si Kyla lang.
"Tito, ano pong balak niyo kay Kyla?"-tanong ni Vince.
"Kakausapin ko na magsorry kay Cyd, kasi pag nalaman ni ate audrey ang tungkol don. Baka sugurin ni ate Audrey si Chloe."-sabi ni kuya Hans na parang nag aalala pa. Tsk! Lagot talaga kayo kay mommy, eh hindi nga ako pinapadapuan sa lamok nun eh. After naman mag usap ang mag tito.
Meron na akong naisip para magantihan ko si Kyla.
"So, ano bang balak mo Cyd?"-tanong ni Vince, napakunot naman ang noo ko sa tanong niya.
"Huh? What do you mean?"-i ask. She just chuckled.
"Alam mo bang nakita ko ang ginawa mo kay Clarissa kaninang umaga"-he said habang tinitignan ako sa mata at bahagya siyang natawa. Nakita niya? Oh my! Baka itsismis ako ng lalaking to.
"Anong nakita mo?"-kinakabahan kong tanong.
"At alam mo ba, hindi lang ako ang nakakita sa ginawa mo"-sabi pa niya habang natatawa ng mahina.
Wait? Oh my Godness! Lagot ako kay dad, pag nalaman niya na ako ang may gawa nun kay Clarissa.
"Teka Vince? Sino pa yung nakakita sa ginawa ko?"-tanong ko kay Vince na parang natataranta pa. But he just chuckled.
"Secret."-he said. Baliw talaga ang lalaking to. "So, totoo nga, huling huli. Hindi ka pa nga nagbabago"-he said while he shooking his head.
"Ginawa ko lang yun, kasi deserved nila yun. Napaka maldita ng Clarissa na yun"-naiinis kong saad. "So, ano na. Sino pa yung nakakita sakin?"-pangungulit ko sa kanya.
"Secret. Sasabihin ko, kung papayag ka sa gusto ko"-he said while his zipping his drinks. Matigas pala kausap ito, gusto may kapalit pa.
"Okay. Deal, basta wag kataranduhan ang hihilingin mo."-i warning him. He just nodded.
"Relax Cyd, simple lang naman eh. Be my girl friend"-sabi niya at lumapit pa sa akin. What the hell. Sa sobrang inis ko, pinasak ko sa bunganga niya yung kaninang dinidilaan kong ice cream. "What the hèll!"-sabi niya nang iluwa niya yung ice cream at ngayon ay hawak hawak niya ang dulo ng apa nito.
Natawa ako ng bahagya.
"Linawayan mo na ito ah."-sabi niya at parang ninanamnam pa yung ice cream sa loob ng bunganga niya. "Masarap ah"-sabi niya at sinubo pa yung ice cream. What the! Linawayan ko na yun, kinain niya pa.
"Bakit ba napaka bingi mo, ang OA mo masyado Cyd"-sabi niya at inubos pang kainin yung ice cream. Parang tàngà. Asò ba siya?
"Diba, sabi ko sayo. Ayoko nang katarantadvhàn mo."-mataray kong saad rito.
YOU ARE READING
MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)
DiversosThe genius girl, and popular dancer in socmed, to find her true love and her ultimate king. This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotiona...