CHAPTER 35

196 13 2
                                    

👑 MY ULTIMATE KING 👑

CHAPTER 35

Pinahiram ko muna nang damit si David ng gamit ni Matteo. Magka size lang naman sila kaya okay lang.

After niya magbihis, naghanda na rin siya nang lulutuin niya na lunch namin. Kasi malapit na pala mag 1pm at hindi pa kami nakakapagtanghalian man lang.

"Diba crush mo yung lalaki kanina, si engineer?"-tanong ni David habang nagbàbalat siya nang Potato.

"Umh. Noon yun, hindi nq ngayon. Noon kasi akala ko mahal ko talaga siya. Kaso narealize ko na crush ko lang talaga siya noon. Mabilis ako nakapag move-on noh"-i sàid.

"Tsk. Buti naman, kasi baka ikaw mabalatan ko pag hindi pa"-dinig kong saad niya at parang madiin pa ang pagbalat nung potato.

Oh. Nagsesèlos ba siya? Kami ba?

"Nagseśelos ka noh?"-pang àasar kong tanong.  Ineràpan niya lang ako, sùngìt naman.

"Hindi noh."-sabi niya at napàiwas pa nang tingin at parang nagbabluśh pa. Gustong gusto niya talaga ako. Pero sorry na lang, pakipot kasi ako masyado.

"Sus! Ayaw pa aminin."-pang aasar ko pa at linapitan siya. I kisś his lipś, smàck kisś. Parang nagulat pa siya sa ginawa ko. "Don't worry, loyal ako sayo."-i said and wìnk at her at tumàkbo ako palabas nang kitchen na todo ngiti.

Nababàliw na ata ako. Inìwan kong nagbablùsh nang sobra si David sa kitchen.

Nakipaglàro na lang ako nang video games sa mga kapatid ko. Tutal wala naman yung mag asawa, kaya malaya kami na gawin ang mga gusto namin ngayong araw.

Maya maya pa, tinawag na kami ni David for lunch. Kaya nagsitakbuhan na itong kapatid ko, halatang gutom na gutom noh. Ganiyan talaga pag paĺamunin, mabilis magutom.

Tsk. Naabutan ko sila na busy na magsikain. Gutom na rin ako kaya, need ko na rin kumain. Naupo ako sa tabi ni David, linagyan niya naman nang pagkain ang pìnggàn ko.

"Ang sarap nang luto mo kuya, pwede kana mag asawa"-Lucas.

"Pwede mo na asawahin si Ate Cyd."-Harvey.

"Kaso Kuya, malulugi kay ate. Tamad kasi yan sa gawaing bahay."-sabi ni Matteo at nagsitawa sila pati si David. Napairap naman ako nang husto at nagsimula na lang kumain.

"Okay lang na tamad, ang importante mahal mo"-sabi ni david at nakatingin pa sakin. Nagsitili naman ang mga kapatid ko.

"Pwede ba, manahimik kana jan. Mga bata kasama natin dito hindi kaedad natin"-bulong ko malapit kay David.

"Okay lang yan. Halatang bòtong-botò sila sakin eh. May 7 votes na agad ako"-sabi pa niya na parang nagmamayabang pa.

After namin maglunch, tinulungan ko na si David magligpit nang pinagkainan namin.

"Ano bang meron tayo Lexis?"-tanong ni David habang linalagay ko sa lababo ang pinagkainan.

"Tayo? Umhh"-sabi ko at parang nag isip pa. "MU"-i said.

"MU, Mutual understanding?"-he ask. I nodded. "Ibig sabihin, pareho tayo nang feelings?"-tanong niya na parang hindi pa makapaniwala.

"Ganun ba yun?"-tanong ko. Ganun pala meaning nang MU. Hindi ko alam yun ah, narinig ko lang kay tita Kaomi. Ibig sabihin, may ka mutual understanding na si tita Kaomi.

Pero sino naman kaya ang ka MU niya?

"Hindi mo alam ang MU, pero nasabi mo."-sabi ni David at napangisi pa.

"Oo, narinig ko lang yun sa tita ko. Sabi niya MU daw sila ng crùsh niya."-i said. Para naman siyang nàdismaya sa sinabi ko. Iniisip niya ba na may gusto ako sa kaniya. Feeling niya naman.

MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now