👑 MY ULTIMATE QUEEN 👑
CHAPTER 42
11 MONTHS LATER.
"Kailan ba tayo magpapalit nang Co Prseident, Mrs. Ceo President?"-tanong nang Associate Director na si Tito Peter.
Nasa Board meeting kami, bumalik na ako sa pagtatrabaho last month lang.
"Next month siguro Mr. Director Orteza"-sagot ko.
"Okay lang po samin kung hindi pa kayo handa na palitan ang pwesto nang yumaong asawa niyo."-saad nang excutive Director na secretaryo noon ni Lolo.
"It's okay. Since, mag 2 years na siyang wala. Tanggap ko na wala na talaga siya"-i said at napahinga nang malalim.
Maayos naman ang takbo nang kompaniya namin, mas lalong maraming investors. Since nung nalaman nila ang tunay na kwento namin ni David.
I don't know why, pero okay na rin siguro na alam nila ang behind the story nang owner nang company.
After nang meeting namin, mag isa akong naiwan sa comference room. Naupo ako sa upuan lagi ni David, tuwing may board meeting kami.
Mag dadalawang taon na since nung iwan niya ako. Im still hoping na magpakita man lang ang kaluluwa niya sakin. Pero hindi eh.
Ang daya mo David, iniwan mo ako nang ganun ganun lang.
Bumukas naman ang pinto nang Con.room.
"Hi mama"-masayang bati ni batang makulìt sakin kasama nito si Vince habang karga karga niya.
"Pasensiya na Cyd, nagungulit kasi ang batang to na puntahan ka"-saad naman ni Vince.
"It's okay. Tara sa labas tayo. Kumain na ba kayo.?"-tanong ko at naglakad kami palabas nang room.
Pumunta kami sa cafeteria nang kompaniya.
"Mama, sabi ni papa. Busy ka raw lagi kaya pinilit ko siya na puntahan ka rito."-paliwanag nang batang si Jessa mae.
"It's okay. Masaya ako na dinalaw niyo ko rito."-i said while smiling. Habang karga karga ni Vince si Jessa mae. Pinagtitingin kami nang ibang empleyado sa cafeteria.
Sa nakalipas na mga buwan, si Vince palagi kasama ko. Si Hazel naman at Jeremaeh, busy na masyado sa pag aaral. Lalo na't gagraduate na si Hazel.
Kinagabihan.
Gabi ako nakauwi sa bahay, galing office. Sobrang dami ko kasing clients na nakausap. Medyo nauuhaw ako kaya naglakad ako patungong kusina.
"Uhmm."-rinig kong ungòl mula sa kusina. Kaya dahan dahan naman ang paglakad ko papalapit sa entrance nang kitchen.
"Umhhhh"-Hazel.
My gosh. Naghahàlikan lang naman sila ni Matteo sa may lababo habang yung kamay ni matteo nasa loob nang shirt ni Hazèl. My goshhh!
Kailan pa naging sila.
"MATTEO!"-malakas na sigaw ko kaya naghiwalay naman sila mula sa paghahalikan at nanlaki ang mga mata nang makita nila ako.
"Ate, so-so-sorry po"-natatakot pang saad ni Matteo habang pinanlilìsìkan ko siya nang mga mata. Lalapitan ko naman sana siya nanag bigla siyang tumakbo. At naiwan si Hazel na parang takot na takot.
"Bukòd sa paghàhalikan niyo, may iba pa ba kayong ginawa?"-tanong ko habang seryoso na nakatingin kay Hazel.
"W-wala po ate, eh ayaw ko naman po sana eh. Pero pinipilit niya ako na nahawakan ang ded3 ko"-she explained na parang maiiyàk pa ito. Napaka manyàk talaga nang batang yun.
YOU ARE READING
MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)
RandomThe genius girl, and popular dancer in socmed, to find her true love and her ultimate king. This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotiona...