CHAPTER 37

183 13 2
                                    

👑 MY ULTIMATE KING 👑

CHAPTER 37

Natigil naman ako sa pagtawa nang tumigil si David sa ginagawa niya at kinumutan ako. 

"Magbihis kana."-saad ni David habang nagbibihis siya. Seryoso ba siya? Ayaw niya ituloy? Napabangon naman ako mula sa pagkakahiga.

"Teka, bakit hindi mo tinuloy?"-tanong ko na parang nanghihinayang pa. Nakakabitin kaya!

"Tsk. Malamang.."

"Malamang ano? Ayàw mo ba sakin David? Ayaw mo ba sa katawan ko? Hindi ba ako séxy?"-sunod sunod kong tanong. Bumaba siya nang kama at pinulot ang mga suot ko kanina.

"Ate Cyd, nandiyan po ba kayo."-boses ni Hazel mula sa pinto. Oh my! Medyo nataranta naman ako kaya inagaw ko kay David ang blouse ko at nagmadaling magbihiś.

Narinig ko ang pagngisi ni David.

"Oo Hazel, wait lang."-i said at tapos na magbihis.
"Tsk. Kung ayaw mo eh di wag, mag abroad ka kung gusto mo hindi na kita pipigilan pa."-i said at inerepan siya. Lumapit ako sa pinto at binuksan ito.

Lumabas ako nang kwarto at sinukbit ang bag ko.

"Hazel, uuwi na ako. Kailngan ko na umuwi."-paalam ko kay Hazel.

"Teka? Hindi ka ba ihahatid ni kuya?"-tanong niya na parang nagtataka pa.

"Busy siya. Malapit lang naman bahay namin kaya okay lang."-i said at naglakad na palabas nang apartment nila.

Kung gusto niya umalis, umàlis siya. Bweśìt siya, bakit niya tinanggihàn ang tulàd ko. Hindi ba magànda ang katawan ko?

Nakakahiyà kaya nang ginàwa ko kanina.

"Lexis sandali!"-rinig kong boses ni David sa likod ko habang naglalakad na ako ngayon sa kalsada.

Natigil ako sa paglalakad nang mahawakan niya ang kamay ko at hinarap niya ako sa kaniya.

"Hindi naman talaga ang katàwan mo ang gusto ko na ibigay mo eh."-he said seriously. Kita niyo na hindi niya talaga gusto ang katawan ko.

"Siguro kasi may iba ka nang ipapalit sakin."-sabi ko habang nakatingin nang matalìm sa kaniya. At inalis ang kamay niya na nakahawak sakin.

"Wala, walang ganun. Gusto ko lang naman kasi marinig yung.."-

"Yung ano?"-pagputol ko sa sinasabi niya.

"Teka, bakit ba nagagalit ka sakin? Gusto ko lang naman magkaroon nang trabaho ah. Para pag ikakasal na tayo meron akong perang gagastusin"-he said. Weh? Iniisip niya na ikakasal kami soon? "Bakit mo ko pinipigilan?"-tanong niya at medyo tumaas ang boses.

"Bestfriend mo ko David, no secrets, no cheating. M.U na rin. Tiyaka mahal kita David kaya ayoko mawala ka sa tabi ko."-i said direct in his eyes.

"Huh? A-ano? M-mahal mo ko? Pakiulit nga."-tanong niya na parang hindi pa makapaniwala.

Teka? Bakit parang hindi siya naniniwala na mahal ko siya?

"Bakit? Hindi ka ba naniniwala na mahal kita? Hindi ba halata? Makikipag hàlikàn ba ako sayo kung hindì kita mahal?"-i ask him seriously with full of tension.

"Wait lang ulitin mo"-sabi niya at nagpìndot pìndot ito sa phone niya. "Ererecord ko, bilis na ulitin mo"-utos pa niya. Napairap naman ako nang husto.

"Tsk! Uulitin ko in one condition?"-i said at napa smirk pa.

"Sige ano ba yun?"-he ask.

"Hindi kana aalis at mag aapply ka sa company ni Lolo Emilio, deal?"-i said habang tinititigan siya sa mata.

MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now