👑MY ULTIMATE KING👑
CHAPTER 20
***
"Bakit ngayon ka lang? Alam mo ba kung anong oras na?"-kalmadong saad ni dad nang makauwi kami sa bahay.
"Pasensiya na po Sir. Kasalanan ko po, wag niyo po papagalitan si Lexis."-saad ni David at nakayuko pa ito.
"Sige. Luhod."-dad said and a calm tone. Akala ko sisigawan niya kami kanina nang dumating kami, pero hindi pala. Kalmado pa siya. Sabay naman kaming lumuhod ni David sa sahig.
Ganito ang parusa ni dad sa mga pasaway kong kapatid kaya alam ko na ang gagawin niya kung bakit niya kami pinaluluhod.
Umalis si dad para magtungo sa library room namin.
"Dapat kasi umalis kana David, hinayaan mo na lang sana ako na pumasok mag isa"-sabi ko kay David. Nagpumilit pa kasi siya kanina na ihatid ako hanggang sa loob ng bahay namin, at pagdating nga namin nasa sala si Dad.
Maya bumalik na si dad na may dala dalang mga makakapal na libro.
"Taas niyo mgà kamay niyo"-utos niya kaya agad naming sinunod ito. Tinaas namin ang mga kamay namin hanggang sa tapat ng mga balikat namin. At linagay niya ang makapaĺ na libro sa magkabilang mga kamay namin.
Medyo mabigat. Ganito talaga magparusa si dad. Hay naku. Pag nakita ako ng mga kapatid ko, malamang pagtatawanan nila ako.
"Walang tatayo, hanggat hindi ko sinasabi."-sabi pa niya at naupo sa sofa.
"Yes po."-sabi ko. Òkay lang to, kaysa naman mapagalitan. Mas masakit kaya yung mapagalitan kaysa sa ganito.
"Mabigat ba Lexis?"-tanong ni David. Umiling lang ako, kahit alam kung super bigat nga.
After 30 minutes.
*cough.cough*
"Are you okay, David?"-i ask to David. Kanina pa kasi siya umuubo at parang sinisipon pa. Kalahating oras na kaming nakaluhod dito, while si dad nagbabasa ng libro at prenteng nakaupo sa sofa.
"Ah oo. Okay lang ako. Medyo sipunin talaga ako pag nalalamigan."-he explained. Pareho pala sila ni Daryll, nabanggit niya kasi yun sakin nung debut ko. Kaya gusto niya mapag isa dahil may sipon siya at inuubo.
"David, tumayo kana. Para makauwi kana. Ipapahatid kita kay manong"-saad ni Dad.
"Eh ako dad?"-i ask at todo ngiti sa kaniya.
Tinaasan niya lang ako ng kilay. Siguro tulog na tulog na si mommy, kasi kung hindi pa tulog yun baka pinigilan niya na si dad na gawin samin ito."Jan ka lang muna. Sige na David, nang makauwi kana sa inyo"-sabi ni dad at tumayo pa ito mula sa pagkakaupo.
"Umhh. Sir ako po talaga may kasàlanan, si Lexis na lang po ang pagpahingahin niyo. Kasalanan ko po talaga."-saad ni David habang nakayuko pa ito.
"Hay naku."-sabi ni dad na napàhinga pa ng malàlim. "Sige, tumayo na kayo."-sabi ni dad kaya nàgmadali naman akong alisin ang mga libro sa mga kamay namin. "Matulog kana Cyd"-sabi ni dad nang pareho na kaming makatayo ni David.
Ngumiti lang ako kay David at dad bago ako naglakad patungo sa hagdan namin.
3 Am.
Oh my gosh! Bakit hindi ako makatùlog.
Kanina pa ako, palipat lipat ng posisyon sa paghiga sa kama ko. Pero hindi ako dalawin ng antok.
Palagi kasi pumapasok sa isip ko yung nangyari kanina habang nasa library kami ng school. Bakit ko ba kasi hìnàlikan si David. Napahawak naman ako sa fĺàt chèstèd na ded3 ko. Nagmana lang ako sa mommy ko.
YOU ARE READING
MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)
RandomThe genius girl, and popular dancer in socmed, to find her true love and her ultimate king. This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotiona...