👑 MY ULTIMATE KING 👑
CHAPTER 10
"Bakit walang Daryll A. dito, corious kasi ako sa escort mong yun."-sabi ni tita nang wala kaming makita na Daryll A. Bat kasi initial lang ng surname niya. Pati ako nako-corious eh.
"Diba yung sapatos niya yun?"-tanong ni tita kaomi kaya sinundan ko nang tingin ang tinuturo niya na sapatos nakapatong ito sa ibabaw ng study desk ko. Linapitan niya pa ito at kinuha at tinignan nang mabuti yung sapatos.
"Pang mayaman ang sapatos na ito diba? Parang sa store ito ni ate Jemah eh. Tapos pati yang regalo niya na high heels sa store din yan ni ate Jemah eh."-sabi ni Tita kaomi na tinititigan nang husto ito ng husto then tumingin sa akin. "Naiisip mo ba ang naiisip ko?"-tanong ni tita at nakatingin sa mga mata ko. Parang alam ko na. Tumango ako. "Let's investigate"-she said.
"Okay, let's go"-tita.
MALL
Nakarating din naman kami sa Mall kasi kotse ni tita ang gamit namin. At ngayon nga nag iimbestiga kami sa store ngayon ni Tita Jemah. Dala ang isang kapares ng sapatos ni escort at ang regalo niya na high heels sakin.
"Ate kaomi, diba sa inyo ito binili?"-tanong ni tita kaomi at pinakita ang dala naming sapatos.
"Oo, parang dito nga yan. Bakit niyo natanong?"-tanong ni tita Jemah na nagtataka.
"Gusto lang po namin malaman kung sino ang may ari nito? K-kasi po, n-naiwan niya ito sa bahay itong sapatos niya kagabi sa party gusto lang namin maibalik"-pagdadahilan ni tita kaomi.
"Hindi ko matandaan eh, minsan kasi yung sales clerk ko ang nagbabantay dito. Hindi ako, at wal akong natatandaan na nabilhan ako niyan. Kasi lastweek nakita ko pa lang yan dito sa store ko. Kaya baka nung isang araw niya yan binili, pero wala ako that day"-tita Jemah explained.
"Eh, CCTV po, meron po ba kayo?"-tanong pa ni tita kaomi.
"Nasira ang CCTV namin dito, kakapaayos ko pa lang kahapon eh"-tita Jemah. Sobrang nako-corious si tita kaomi, OA na eh.
"Sayang naman"-sabi pa ni tita Kaomi.
Siyempre nanghinayang kami ng sobra, wala naman pala kami makukuhang imformation. Tumingin tingin na lang ako sa mga sapatos na bagong deliver lang.
After 1 Month.
Busy ako maglaro sa harap ng computer ko habang nakaupo sa gaming chair ko. Nang pumasok si daddy sa loob ng room ko at may dala itong laptop at kung ano ano pa.
"Cyd, paki check mo nga mga nag send ng videos for scholarship sa school natin"sabi niya at linapag sa desk ko ang laptop at tinuro kung saang files ito nakalagay at linapag din sa mesa yung mga papel or documents na dala niya.
"Ito naman yung nag apply ng scholarship na walang mga cellphone or email kaya sinulat na lang nila. Nakapili na ang Mommy mo ng 50 student na nag apply, then sakin 50 din, tapos sayo 100 students ang pipiliin mo."-dad explained. I just nodded.
"Yes dad."-sabi ko at tinigil ko muna ang paglalaro sa computer at nagsuot ako ng eyeglasses at kinalikot na ang laptop ni dad, every year talaga maraming nag aapply ng scholar ship sa school ni dad, then pinapapili niya kami ni mommy.
At ang madalas kong piliin yung mga talagang higit na mas nangangailangan.
"Maiiwan na kita, tiyaka wag ka masyado mag pupuyat"-bilin ni dad.
"Opo"-ako.
"Tiyaka, bawas bawas mo ang pag cocomputer games mo. Yang mata mo"-dad. Napairap naman ako.
"Opo"-ako. Nang maalala ko si Daryll na kilala pala ni dad.
"Sige matutulog na ako, inaantok na kasi ako jan sa mga videas na yan eh"-sabi ni dad at tinutukoy yung mga videos na senend for scholarship. Then umalis na si dad, hayss.
YOU ARE READING
MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)
RandomThe genius girl, and popular dancer in socmed, to find her true love and her ultimate king. This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotiona...