👑MY ULTIMATE KING👑
CHAPTER 24
CYDREY ALEXIS P.O.V
Sinama ko si Hazel sa kwarto ko, tuwang tuwa naman siya na parang bata na lumulundag sa kama ko.
Sinabihan ko kasi siya na pumunta ritonsa bahay namin at marami akong ibibigay na pinaglumaan kong mga gamit na pwede niya pang gamitin. Binigay ko rin ang address nang bahay namin.
At muntik na nga siyang masuntok ni Matteo kanina at buti naabutan ko sila.
Linabas ko naman ang maleta ko na nasa ilalim ng kama ko, siyempre reneady ko na ito kagabi.
Linapag ko ang maleta sa kama ko, kaya natigil si Hazel sa pagtatalon sa kama ko at naupo na siya. Binuksan ko na ang maleta ko.
"Ayan, sayo yan lahat. Kasama ang maleta."-saad ko rito. Halos manlaki naman ang mga mata niya.
"Omg! Talaga po ate, sakin na lahat to.?"-tanong niya na parang hindi makapaniwala at yinakap pa nito ang maleta kong nakabukas.
Naglaro namn kami sa computer ni Hazel, dahil magaling din pala siya mag mobile legends. Tig isa kami ng phone habang naka set ito sa computer ko at naka lives stream ako.
"Wow. Kung alam ko lang na naglalivestream ka pala. Sana noon pa kita pinanood, kaso bihira kasi ako magkaroon ng load."-sabi pa niya at magkakampi kami sa game.
"Ngayon na lang ako nakapag live stream eh. 2 years ago na yung last"-saad ko pa rito.
"Ah talaga ba ate. Ayan tignan mo dumadami na ang viewers mo. At nagpapashout out."-tuwang tuwa na saad ni Hazel habang binabasa yung mga comments.
"Teka, kanino tong sapatos?"-tanong niya at hinawakan ang sapatos na nakalapag sa gilid ng computer ko.
Tinitigan niya naman nang husto ang sapatos.
"Ate, pwede bang sakin na lang ito."-sabi niya at inamoy pa yung sapatos.
"Sige. Pero sa kaibigan ko yan eh. Naiwan niya yan dito. Nakalimutan niya nang kunin eh"-sabi ko pa. Napatango tango naman siya.
"Akin na ito ah. Pwede ko ito idisplay sa bahay namin. I mean mahilig kasi ako mag recycle tapos idedesign ko sila"-she explained. Ang galing naman.
"Galing naman. Sige sayo na yan."-sabi ko pa. Hay naku! Pano niya kaya pagagandahin ang sapatos ni Daryll. Kakatuwa naman si Hazel. Nung una ko pa lang siya nakita medyo natuwa na ako sa kaniya. Napaka joyfull niya kasi at parang di nawawalan nang energy.
After namin mag mobile legends. Sinama ko siya sa kitchen at kumain kami nang kahit ano.
"Sino siya ate?"-tanong ni Harvey nang pumasok ito ng kitchen.
"Kaibigan ko siya, siya si Hazel."-pakilala ko kay Hazel at sinubuan ko nang pasta si Harvey.
Nakita ko naman na nakasilip sa may sulok ang ibang kapatid ko. Minsan lang kasi magkaroon ng bisita dito sa bahay namin na babae. Ang bisita lang na babae dito, is si tita Kaomi at lola Czarina.
Kaso nasa abroad si tita Kaomi si lola Czarina naman nasa Bulacan.
After namin mag snack sa kitchen, naglaro pa kami ulit ni Hazel sa computer ko. Nang maglunch na dinalhan kami ni Mommy nang pagkain.
"Ate, napakaganda nang mommy mo. Pero di mo siya kamukha."-komento ni Hazel at tinitigan pa ang mukha ko.
"Ang kamukha ko kasi yung daddy ko."-i said while chuckled.
"Ganun ba. Kaya pala, kamukha mo nga si tito. Tapos yung bàrùmbadòng lalaki kanina, kamukha mo rin siya"-sabi niya at dinidinan pa ang pagpjndot sa keyboard ng computer.
YOU ARE READING
MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)
RandomThe genius girl, and popular dancer in socmed, to find her true love and her ultimate king. This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotiona...