CHAPTER 38

189 14 0
                                    

👑 MY ULTIMATE KING 👑

CHAPTER 38

"Lexis sigurado kana ba? Pag isipan mo nang husto?"-tanong ni David malapit sa tenga ko.

"Umhh. O-oo n-naman"-kinakabahan kong sagot. He just smirk.

"Parang hindi pa eh. Itutuloy ba natin?"-tanong niya na mapag àkìt na boses. Napalunok naman ako nang làway na sunod sunod.

"S-sige lang"-kinakabahan kong pag sang ayon. Tinuloy niya na nga ang paghalìk sa leeg ko, pababa sa collarbone ko, shoulder, chest and breàst.

Ito na ba ang katapusàn ko? Magpapakàsàl naman kami soòn, kaya okay lang yan.

"May tao ba jan?"

Nagkatinginan kami ni David nang may kùmatòk sa bintanà nang kotse. Kaya nagmadali naman kaming nagbihìs.

After that, bumaba ako nang kotse. Isang babae na kasing tangkad ko lang, hindi dalagita hindi rin matanda.

"Bakit po?"-tanong ko rito.

"Ako si Binibining Nadya, magtatanong sana ako kung saan patungong malapit na fast food resto rito. Yung may samyupsal sana?"-she ask habang tinitignan ako nito mulà ulo hanggang paa.

"Lexis, kailangan na nating umuwi."-rinig kong saad ni David nakaupo na ito sa Driver seat.

"Gusto niyo po, sumabay na kayo samin. May alam akong resto."-i volunteer. Napangiti naman siya nang husto.

"Ang bait mo talaga Cydrey."-sabi niya at sumakay na ito nang backseat.

Huh? Pano niya nalaman ang pangalan ko? Hindi ko naman siya kilala ah. Ang weird.

Sumakay na lang ako sa tabi ni David.

"Sino nga pala siya?"-tanong ni David at pinaandar na ang sasakyan.

"Kakilala lang"-sagoť ko na lang, siguro kilala nga ako nang babaeng ito.

"Paalala lang hah, wag mong susukatin ang wedding dress mo, before wedding. Ikaw rin."-sabi ng babae sa backseat na kinalingon ko sa likod.

"Huh? Anong sinasabi mo?"-i ask her na sobrang nagtataka.

"Ikakasal kayo diba? Wag mo na alamin kung bakit alam ko. Good luck sa kasal niyo, best wishes to both of you"-sabi pa nito while she's smiling.

Liningon ko si David na busy magmaneho. Siguro, nakita niya kami doon kanina sa graduation ceremony kaya alam niya. Siguro nga ganun nga.

Hinatid namin sa isang restaurant si Miss Nadya. Napapaisip pa rin ako sa sinabi niya na wag susukatin ang wedding dress.

Pamahiin lang yun nang iba at màtàtanda.

David Acosta P.O.V

Kinabukasan.

"Inauguration for New Ceo President?"-pagkabasa ko sa nakapaskil sa labas nang building. Kung saan ako iinterviewhin, at dahil sa kagustuhan ng fiance ko na si Lexis na dito ako magtrabo sa Insurance company nang lolo niya.

At ito ako, for interview. Tapos may new President na pala sila, malamang si tito Cyriel yan. Siya lang naman ang tagapag mana ni Don Emilio.

"May appointment po ba kayo sir?"-tanong nang isa sa staff sa admin Counter.

"Yes po, may interview po ako ngayon."-i said.

"Ah, ikaw po si Mr. Acosta, right?"-tanong nito. I nodded. "Sumunod po kayo sakin, nasa 22th floor po ang office nang mag iinterview sa inyo."-sabi pa nito, sumunod naman ako sa kaniya. Siyempre gagamit kami nang elevator papuntang 22th floor.Chapter 38.2

MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)Where stories live. Discover now