👑MY ULTIMATE KING👑
CHAPTER 11
"Pwede ba maupo sa tabi mo miss?"
I look at the guy besides me. It's Vince.
Classmate ko siya? Hèll no!Lumingon ako sa ibang direction marami pa naman pwedeng maupuan ah, bakit dito pa sa tabi ko.
"Ayoko ng may katabi, can you seat the another row."-sabi ko at nagcellphone na lang, maya-maya umalis na siya at naupo sa ibang upuan.
Maya maya pa, nagsidatingan na ang mga classmates ko at ang Adviser namin nagpakilala ito, babae ang adviser namin.
Pinakuha niya kami ng index card, para isulat name namin, age , address and mobile number.
Nang maipasa na namin lahat ang index card. She started to discuss for lesson.
"Your late hijo"-Prof.
"Sorry po Maam, hindi na po mauulit"
"Okay, you can seat besides on Miss. Cydrey right?"-prof. Kaya napalingon ako at tumigil sa pagsusulat. Si David yung nalate at pinapaupo sa tabi ko. Kaya linibot ko ang paningin ko at wala na ngang space kundi sa tabi ko.
"Okay po"-sagot ko at inalis ko ang bag ko na nakalagay sa katabing upuan ko.
Kaya naglakad naman si David papunta sa pwesto ko.
"Pwede po ba Miss?"-tanong niya, i just nodded. Kaya naupo na siya sa vacant space sa tabi ko.
"Get 1/4 of index card then wrote to your name, age, adress and your mobile phone. Para kung sakali na absent kayo tatawagan ko kayo at tatanungin kung ano ang rason niyo kung bakit kayo nag absent sa class ko, understand?"-kalmadong saad ng prof namin.Chapter 11.1
Napansin ko naman na parang naghahalughog si david sa bag niya. Wala ata siyang index card. Kaya naman kumuha ako sa bag ko at inabot sa kanya.
"Here"-sabi ko habang inaabot ito sa kanya. Tinignan niya muna ako bago ito tinanggap.
"Salamat po"-he said. I just nodded and smile at him. Then sinulatan niya na ito, sinisilip ko pa ang sinusulat niya. Wala siyang mobile number na sinusulat. Wala nga talaga siyang phone. Then tumayo siya at nagpunta sa unahan para ibigay ito sa prof namin. Then balik ulit sa tabi ko.
Nag discuss na ulit ang prof namin, napansin ko na sobrang seryoso ni David sa pakikinig. Mukhang may kakompetisyon ako sa katalinuhan ko dito.
Ang 2nd subject namin ay si Daddy. Oww, akala ko ba sa philosophy subject lang siya bat nakarating pa siya dito samin. Para namang binabantayan niya ko ng husto.
Sa bagay sobrang talino ni dad, at owner nang school kaya kahit saan niya gustuhin magturo gugustuhin niya.
Pinag uusapan pa nga siya ng ibang classmates ko, sobrang gwapo daw ni dad. So ayun after niya magpakilala is nagdisscuss na siya. ABM course is just like the grade 12 high school stem ang kaibahan lang nila mas pina improved lang sa college at mas malalalim talaga yung lesson, hindi tulad sa grade 12 ABM na sobrang dali lang ma gets ng isang estudiyante.
Pero this time, parang nabibiyak ang ulo ko. Pero kakayanin ko ito, sa simula lang ito. Hindi ako pwedeng maging bobo, kasi may katabi akong consistent achiever din.
After mag disscuss si dad nagparesiation siya agad, my God.
Madalas tumaas ng kamay si David at palagi siyang tama, kaya naman tuwang tuwa si dad sa kanya."Miss Cydrey."-dad. Tinawag niya ba ako? Alam ko kasi dapat mag taas ng kamay. Kaya tumayo naman ako.
"What is the 5 reason your small business should offer costumer finance?"-he ask.
YOU ARE READING
MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)
AlteleThe genius girl, and popular dancer in socmed, to find her true love and her ultimate king. This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotiona...