👑 MY ULTIMATE KING 👑
Author: Binibining NadyaCHAPTER 39
DAVID'S P.O.V
WARNING!⚠️🔞
*****
"Nung gabi bago mawala si Don Emilio, tinawagan niya ako at pinapabago niya ang last will testament niya. Gusto niya raw ilagay rin ang pangalan mo Mr. David sa magmamana nang kompaniya at bahay na maiiwan niya.
Pero may kondisiyon si Don Emilio, dapat ibibigay sa inyo yun after graduation niyo tapos kayo ang magkakatuluyan"-paliwannag nang pinagkakatiwalaan na secretary ni Don Emilio. Habang andito kami sa Office launch ni tito Cyriel.
Sobrang naguguluhan kasi ako sa nangyari, sino bang maniniwala na co President agad ako.
"Pero tito Cyriel.."
"Kung hindi ka papayag maging Co President, hindi rin ako papayag na magkatuluyan kayo ni Cydrey."-seryosong saad ni tito. Gràbe nàman yun. "Ikaw lang ang pinagkakatiwalaan namin David na pwedeng makasama habang buhay ni Cydrey, in 2 weeks kasal niyo na."-tito Cyriel said.
Plinano namin talaga ni tito na sa araw nang birthday ni Lexis, ikakasal kami.
"In 2 weeks yung kasal?"-tanong ni Lexis na parang hindi makapaniwala. "Ang bilis ah."-she added.
"Sir Cyriel, hinahanap po kayo nang VIP clients niyo"-saad nang kakapasok pa lang na secretarya ni sir Cyriel.
"Maiiwan ko muna kayo"-saad ni tito at tumayo ito mula sa kinauupuan. Lumabas sila nang office launch kasama ang secretary ni Don Emilio.
"Ayaw mo ba tanggapin ang position?"-parang malambing pa na tanong ni Lexis at yumakap pa ito sakin. "Pag hindi mo tinanggap yun, game over na tayong dalawa. Kawawa naman ako, tatanda ako na walang asawa at anak"-sabi niya at napabuntong hininga pa. Kinokonsensiya niya ba ako?
"Alam mo ba Lexis? Para kang favorite na pagkain ko, hindi ko matanggihan na sundin at kàinin."-pilyo kong saad at ngumisi nang bahagyà.
"Really? I really love you so much."-she said at hìnalikàn ako sa pisngì.
"I love you so much too my only one Lexis"-i said and i kìss her forehead.
Para saming dalawa, kami na talaga hanggang dulo. At mamahalin ko siya, hanggang sa mamàtày man ako.
Kunting lambing bumibigay ako agad sa kaniya at maśakit sa lòob ko ang tanggihan siya.
Ang saràp kaya pag ina under nang babaeng mahal mo.
"Pasensiya na pala Lexis, kung hindi namin sinabi sayo na in 2 weeks wedding na natin. Gusto nga sana ni tito, surprise wedding daw tulad nang kasal nila noon ni tita"-i explained.
"Owss. Its okay. Kahit anong wedding pa yan basta ikaw"-she said with full of confidence.
"Alam ko kasi hindi ka na makapag antay sa honeymoon natin eh."-pang aasar ko pa sa kaniya. Inerepan niya naman ako.
After few days ago.
"Bagay ba sakin David, masiyado na ba akong maganda?"-tanong ni Lexis nang sukatin niya ang wedding gown niya. Halos mapanganga ako sa sobrang ganda niya.
Nandito kasi kami sa mansiyon ni Don Emilio, before the wedding ililipat na ang mga gamit namin dito. Dito rin kami tutuloy ni Lexis, after the wedding ceremony. Dito ko siya wàwasàkin sa bahay na ito. Haha!
"Dapat hindi mo muna sinukat, pag nadumihan yan, bahala ka"-i said to her.
"Eh, siyempre sinusukàt ko lang, baka kasi maluwag sakin or sobrang sikip"-she said.
YOU ARE READING
MY ULTIMATE KING (Escudero Series #3)(UNDER EDITING)
AcakThe genius girl, and popular dancer in socmed, to find her true love and her ultimate king. This work of fiction may include potentially disturbing readings, scenes and discussions around topics such as sexual, self-harm, physical violence, emotiona...