CHAPTER 39

1 1 0
                                    

ZINNIA









"Ate Zinnia! Ate Zinnia! Gising! Nandyan na si Naze..."



I woke up quickly as I could. Harmony handed me a hot coffee. Dali-dali kong kinuha ang blazer ko sa sofa. At humigop ng kape. "Si Darell?" Tanong ko sa kaniya habang nakatalikod sa kanilang direksyon.



"On the way up here na." Humarap ako kay Madison na nakahiga pa sa kama. Nagulat pa ako nang makitang hawak ni Harmony ang bra nito.



"What are you doing?" I was about to grab it but she just threw it on the floor.



"Para mas real..." itinaas pa niya ang kumot hanggang sa makita na ang kakinisang hita ng maganda kong kapatid.



"Siraulo ka bang bata ka! Baka gumalaw yan at masilipan." Ngunit nawalan na kami ng oras.



Dumating na si Darell kaya hindi ko na ginalaw. Lumabas na si Harmony ako naman ay pumasok sa walk-in closet, hindi naman ako kita dito kahit may konting siwang para masisilip ko si Darell. Naninigarilyo siya habang nakaharap sa direksyon ko.



"Siguradong may suntok ako mamaya, Ms. Xiao..."



"That's your idea anyway..." Nakausap ko pa siya bago ako nagsindi ng sigarilyo kasunod ng pag-inom ng kape.



"No worries, pang baby lang naman sumuntok ang isang yon."



Natawa ako ng mahina. Tumigil lang ako nang marinig ko na ang doorknob na tumunog. Wala ng nagsalita sa amin, hanggang sa may narinig na lang akong lagabag.



"What's your problem!?" Sigaw ni Darell.



Malakas iyon a. Pang baby huh?



"Let go of me!!" Nagwala na ang bata



"Naze, calm down... ano bang problema mo?" Pumasok na sila Brent at Harmony.



"You... What's your problem?"



"Ikaw! Ikaw ang problema ko! Anong ginawa mo kay Madison!?"



"Naze, calm down."



"How can I calm down? That man, did something unholy to Madison!"



Unholy? HAHAHAHA! Put*ngina! Kung nand'yan ako malamang humagalpak na ako ng tawa.



"Mr. Morris... you should have known what's your deal here." Ang yabang ni Darell. "Is she your girlfriend? Kasi kung hindi, paninindigan ko siya..."  Malamang ay naka-ngisi na ang isang ito.



"Bitawan mo'ko Brent!"



"At alam mo ba... Madison was a goddess, labas at... loob."





Fuck! Dinig kita Salas... papatayin kita kapag talagang may nakita ka!



"And I enjoy. Ang sarap nga e." He laughed.



Gosh! Parang totoo. Pinagpapantasyahan niya pa rin si Madison. I can't believe you Salas.



"Fuck you!!!"



Ang lutong non ah! HAHAHA!



"Yeah I do... to her—" Lumagabag na naman. "What the hell! Bakit mo binitawan!"



Behind Her Enchanting Beauty Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon