Chapter 4 (Ex)
"Do you have any update about Treveour?" Bahagya akong nasamid sa biglang pag sasalita niya.
Kasalukuyan kaming kumakain dito sa bagong resto, eh ano pa nga ba. Alangan naman hayaan ko sya kumain mag-isa rito, edi sinamahan ko na kahit na nahihiya pa rin ako sa wrong send ka emehan sa buhay ko.
Lumagok muna ako ng tubig bago ikwento ang nangyari kanina.
"He was late, tapos he look tired din. I tried to ask him If he was okay but I was hesitating. Umub-ob lamang siya sa desk nya at pagod na pagod na tumulog doon." Sinubo ko ang kutsara na may kanin at ulam "Marami nang nag klase saaming teachers pero he didn't wake up" I added.
I looked at Eros who's already staring at me. Napaubo ako ng kaunti at umiwas ng tingin.
Damn.
What he was thinking? Nakakainis sya, nag kekwento ako ng maayos dito tapos maninitig ng ganoon.
The way he stare parang he's enjoying watching me while telling stories.
"Is that so?" Aniya at tumango tango. "Thank you for small information"
"E-Ehehehe welcome, teka why are so interested about Jacob's life?" Curious kong tanong, nag balik sya sa pagkain.
"Maybe..." he replied quickly, tumingin ako sa kanya at hinihintay ang kasunod niyang sasabihin "I have a crush on him?" he smirked.
"The hell?!"
He laughed.
"Do you really have a crush on him?" I asked, nagulat pa rin.
He stood up and messed my hair "No, silly. I'm having my bounderies, please understand my privacy"
Tumayo rin ako nang sinenyasan nya akong umalis na, tapos na naman kami kumain at sinabayan ko siya maglakad pabalik sa school.
"Are you guys rivals or what, curious na curious talaga ako. Ginamit mo pa ako para gawing updator kay Jacob, you can find it by yourself naman what's happening on him---" he cut me off.
"If you don't want to help me, It's okay. But I want you to help me" sambit nya.
I giggled. Wala. Ang cute nya shuta.
Sinabayan ko na lamang ang lakad nya, he's really TALL. Feel ko naging minions ako kapag nagiging katabi ko sya.
"Don't you have any class?" He asked.
"Meron, pero mamaya pang 2:00pm. May time pa ako makipag chismisan sayo, I know that you don't have classes too" I exclaimed, he looked at me confusely.
"How did you know?"
"I just... know"
Umiling iling na lamang siya at nagpatuloy na sa paglalakad, nadaanan namin ang building nila pero laking gulat ko nang lagpasan niya ito. Saan naman kaya sya pupunta? Not until huminto siya sa paglalakad at pumasok sa library.
Sumusunod lang ako sa kanya habang inaadmire ang kahit ano mang kilos o gawin niya. Baliw na ako e.
Naghahanap siya ng libro kaya't naghanap rin ako, eme eme lang. Baka mahuli nya kong nakatitig sa kanya, mahirap na.
"Do you like reading too?" tanong niya at bahagyang lumapit sa pwesto ko.
I literally smiled when I heard his question, and the answer is "Yes, lalo na sa fairytail" pero ang totoo NO talaga.
Joke!
Nalipasan na namin ang oras sa pagbabasa lamang ng libro. Nag enjoy naman ako kahit na ang totoo ay hindi ako mahilig nito, kasama ko naman ang crush ko bakit ba. Ako ang mahilig mag kwento sa kanya ng kung ano ano, he was listening lang.
YOU ARE READING
PASILYO (sunki au)
FanfictionA filo sunki au wherein Seven (ksn) has a long time happy crush named Eros (nrk). When the valentine's event happened, he wore color pink shirt symbolized as "have a feelings on someone", but the world stopped when he saw his crush wearing red shirt...