Chapter 39

129 2 0
                                    

Chapter 39 (Watching fireworks with you)

I spent my holidays and christmas being with him and my friends. We even travel some countries, lalong lalo na sa favorite ko! Switzerland!! I took many pictures at sunod sunod din ang post ko sa insta. Nagtataka na nga siguro ang mga followers ko dahil paiba iba ako ng location bawat post. Nung isang araw ay sa Japan, sunod sa New York, ngayon naman sa Switzerland na.

Next country daw na pupuntahan namin ni Eros is South Korea. I'm so excited.

"Sobrang spoiled naman ako sayo." I told him.

Napatawa sya "Ayoko ng hanggang amusement park lang tayo."

"Naks, iba talaga kapag mapera." Puna ni Rey na nakashades at humihigop ng juice.

Yuh yuh yuh, nasa beach naman kami today. Sakto lang ang brightness ng araw kaya masarap mag swimming. Sabi ni Eros mag oovernight daw kami here kaya nag book kami ng resort. Dito rin kami mag babagong taon.

"Dapat nagdala ka ng alak Tuko! Nonsense ang bar mo, kung di mo nanakawan ng alak para samin." Ques joked.

Narito kami ngayon sa cottage habang nagpapahangin. I wore pastel brown polo shirt at sweat short. Habang si Eros, naka simple shirt at sweat short din. Nakasuot din sya ng shades na nagpa gwapo sa kanya lalo.

"Luging lugi na ang bar ko sa inyo"

"Huy nag babayad naman kami ah" Austin defended us.

"Dapat ang nanlilibre dito ng alak ay yung bagong engage." Rey stated.

Naghiyawan sila saamin, nakasibangot naman ako "Dapat nga kayo nanlilibre para samin e!"

"Sana all talaga ikakasal na" Dos.

Yeah, I said YES to Eros. :) We're getting married.

"I saw you with a man last month ah, sa mall. Kumusta na kayo?" Eros suddenly asked Dos.

Napatingin naman kami kay Dos na nagulat sa biglaang sabi sa kanya ni Eros.

"Heuy Eros wag ka naman mang laglag hahaa" awkward na tawa ni Dos, sinubukan nyang ibahin ang topic pero lahat kami nakakunot ang noo sa kanya. "OKAY OKAY! SASABIHIN KO NA. Walang kami okay? Yung nakita ni Eros na kasama ko sa mall, friends lang kami."

"Weh?" Ques.

"The guy was familliar to me. I think that's...." huminto si Eros at iniisip mabuti, nang maalala ay tumingin ulit sya samin. "Drake, Jacob's cousin."

Napanganga kaming lahat sa sinabi ni Eros. Pinaningkitan ko naman ng mata agad si Dos.

"Eros!!" Sigaw nya para patahimikin si Eros.

Nakangangang umimik si Rey "Seryoso? Yung pinsan pa talaga ni Hakob ang pinuntirya mo?"

"Wait, Jacob has a cousin? Dos Is he a good looking guy also?" Curious namng tanong ni Austin.

"Ahhh! Si Drake! Naaalala ko na. Kasing edad nga lang pala natin yun no?" Pumalaklak si Ques.

"Dos, sa tingin ko, kailangan monv magpaliwanag." I said in monotone at pinaningkitan sya ng mata ulit, aba naman! Wala syang kinekwento saamin.

After namin mag lunch ay nagkayayaan mag surfing. Hindi naman ako marunong kaya pina stay na lang ako ni Eros sa may dalampasigan. Sila na lang daw, kasama kong hindi makakapag surf ay si Austin na tumatakbo ngayon papunta sakin habang hawak hawak ang dalawang camera. Excited nyang iniabot ang isang camera sakin para makakuha kami ng video at litrato.

Nang mag simula na silang mag surfing, ini-on ko na ang button ng video at vinideohan silang mag surf. Kuhang kuha pa sa video ang pag slide ni Rey kaya nahulog sya sa tubig. Tawa kami ng tawa, yahaha hagip yun sa video, yes may pang blackmail na ko kay Tuko.

PASILYO (sunki au)Where stories live. Discover now