Chương 24

292 25 8
                                    

Mấy ngày tiếp theo, Kim Tử Long làm đúng như lời hắn nói, ngày ngày đều ở trong cung hoàng hậu, cho dù giữa trưa hắn có đi cung của người khác, ban đêm hắn cũng quay lại chính điện Phượng Tường cung. Bảy tám ngày như thế, người người đều nói Đế Hậu cực kỳ ân ái.

Trong lòng cung phi chua xót, nhưng tiêu phòng độc sủng, so với việc hoàng thượng sủng ái các phi tần khác cũng không khiến người ta quá khó chịu. Dù sao hoàng hậu xử sự công bằng, nghĩ đến mấy ngày nữa người cũng sẽ khuyên hoàng thượng chia đều ân sủng, cho dù hoàng hậu nương nương được bảo dưỡng tốt cỡ nào đi chăng nữa thì với người cũng đã có tuổi, dù hoàng thượng yêu hoàng hậu, song trong cung toàn hoa tươi cỏ lạ, sao có thể không động tâm? Thậm chí, mọi người thấy chuyến Nam tuần này lại có thể làm cho Liễu Chiêu nghi bị thất sủng, trong lòng không biết cao hứng hơn bao nhiêu lần, cái gọi là trăng tròn rồi khuyết chính là ý này.

Cũng vì vậy, mỗi buổi sáng thỉnh an đều hết sức náo nhiệt. Cung phi tam phẩm trở xuống không dám nhiều lời. Bây giờ Quý phi chuyển về Chiêu Khánh điện cũng ngày ngày đến thỉnh an, chỉ là mỗi khi nàng nhìn hoàng hậu đều cười lạnh, dường như chế giễu nàng tự cho là đúng, kết quả bị người ta nói dăm ba câu thì lại quay trở lại như lúc ban đầu. Từ trước đến nay Đức phi đều rất cung kính, người cũng kiệm lời ít nói.

Cung phi tam phẩm trở xuống bởi vì phẩm cấp thấp cũng không dám nhiều lời, chỉ có hai nhóm cung phi tam phẩm dường như chia làm hai phái, phe Liễu Chiêu nghi và phe châm chọc Liễu Chiêu nghi. Đương nhiên chỉ cần các nàng không làm ảnh hưởng đến người khác hoàng hậu cũng sẽ không quản, chỉ là mỗi lần người đều sẽ răn dạy hoàng đế chán ghét nhất là việc hậu cung tranh đấu, nếu như không tự biết tu thân dưỡng tính, Chu Tu nghi chính là vết xe đổ.

Một ngày này vừa qua thời gian ăn trưa, Nghi Tâm vội vàng chạy vào điện, bẩm báo Hứa Chiên viện và Liễu Chiêu nghi có xung đột. Thoại Mỹ thở dài, hỏi chuyện gì xảy ra.

"Hoàng thượng ban cho Nhị công chúa con mèo Ba Tư, nó va chạm với Liễu Chiêu nghi. Quách Mỹ nhân đang ở đó muốn ném con mèo vào ao nên Hứa Chiêu viện nảy lên xung đột với nàng ấy, kết quả không cẩn thận đẩy ngã Liễu Chiêu nghi, Chiêu nghi bị ngã hơi nặng."

"Bây giờ các nàng ấy đang ở đâu?" Thoại Mỹ hỏi.

"Đều đang ở Tử Cầm điện." Nghi Tâm đáp.

Thoại Mỹ lập tức bãi giá đến Tử Cầm điện.

Lúc nàng đến, Kim Tử Long đã ở đó. Liễu Chiêu nghi nằm ở trên giường, Hứa Chiêu viện và Quách Mỹ nhân đang quỳ trên mặt đất.

Thoại Mỹ hành lễ với hoàng đế, hắn nhẹ gật đầu vẫy tay với nàng, nàng theo tay hắn nhìn lên đã thấy trên cổ tay và tay của Liễu Chiêu nghi đều bị băng bó, dường như không chỉ bị thương một chỗ.

"Hứa Chiêu viện, nói cho hoàng hậu biết chuyện gì xảy ra?"

"Thần thiếp biết sai, cầu xin hoàng thượng trách phạt."

Hứa Chiêu viện không dám ngẩng đầu, mặt của Quách Mỹ nhân cũng không còn một chút máu.

"Hoàng hậu, nàng xử lý đi."

[LoMy] Lan nhân nhứ quả (H+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ