Thoại Mỹ không muốn còn rủi ro thêm nữa, màn đêm vừa buông xuống nàng lập tức cho người lục soát phòng của Thổ Cẩm, nhưng vẫn chưa tìm được túi thơm. Đồ trong túi gấm có lẽ đã bị lấy hết rồi, không còn thấy đồ vật đáng giá nào, Thoại Mỹ liền sai người niêm phong căn phòng đó, không cho bất kỳ kẻ nào tiến vào. Sau đó nàng mang túi gấm đi, nàng biết, so với bất kỳ chứng cứ nào, túi gấm sẽ là vật đáng tin nhất.
Ngày hôm sau, Thoại Mỹ triệu Từ Cẩn Như vào cung, nói rõ mọi việc cho nàng ấy.
Sau khi nghe xong Cẩn Như giật thót cả tim, ôm Thoại Mỹ, khóc nói: "Tam tỷ, cái hậu cung này không dành cho người ở mà. Muội thật muốn tỷ rời bỏ nơi này."
Hoàng thượng uy hiếp tỷ ấy, cung phi hãm hại tỷ ấy, hay việc uống canh tranh thai cũng khó giữ được tính mạng. Tam tỷ dịu dàng thiện lương của nàng, tại sao phải vào nơi quái quỷ này để chịu tội chứ?
Thoại Mỹ vừa nghe hốc mắt đã đỏ lên, nhưng chỉ nói: "Tỷ cho là muội sẽ hiểu chuyện hơn Dao Như. Cẩn Như, con đường này là do tỷ chọn, cho dù có khổ sở cũng là tỷ tự nguyện, đã đến bước này, sao tỷ còn khả năng rời đi chứ? Cẩn Như không cần lo lắng, tỷ sẽ không để mình xảy ra chuyện."
Chuyện này cũng đã gõ lên hồi chuông cảnh báo cho nàng, nếu nàng cứ tùy hứng làm bậy, thì sẽ có người thừa nước đục thả câu. Cho dù có phải Đức phi hay không, kẻ giật dây cũng rất thông minh. Biết nắm lấy thời cơ, ngay lúc Đế Hậu mâu thuẫn, dùng phi tần được sủng ái nhất để hãm hại hoàng hậu, mà nàng lại không một chút phòng bị. Nếu như hoàng đế không giúp nàng, chịu nhục nhã là điều đương nhiên...
"Cẩn Như, tỷ muốn để Thẩm Dục điều tra Hồng Ngọc và Thổ Cẩm, nếu tỷ không đoán sai, ca ca của Hồng Ngọc đã bị đưa đi. Thổ Cẩm theo Đức phi nhiều năm như vậy, ít nhiều người nhà của nàng ta cũng sẽ có một chút manh mối. Ngoài ra, giúp tỷ điều tra Tiểu Lan, người nhà của nàng ta đang ở đâu, có phải đột nhiên phát tài không? Có phải nàng ta có tình lang ở bên ngoài không? Nếu tỷ đoán không nhầm, có lẽ người nhà của nàng ta đã không còn ở đây nữa, nhưng người bắt bọn họ chắc chắn sẽ để lại một vài dấu vết. Tỷ sẽ xin hoàng thượng phái cấm vệ quân bảo vệ các muội. Cẩn Như, mọi chuyện lấy an toàn làm trọng."
Cẩn Như đáp vâng, không lâu sau thì rời đi.
Thoại Mỹ lệnh Họa Trúc và Miêu Cúc thăm dò các cung nữ thái giám tiếp xúc với Tiểu Lan trong thời gian gần đây, lại yêu cầu danh sách tất cả cung nữ thái giám ở Tử Cầm điện, xem xét những người xuất thân từ một nơi. Chính điện Phượng Tưởng cung cũng tra xét như thế.
Họa Trúc trở về bẩm báo. Mấy ngày nay đại thái giám Trác công công của Tử Cầm điện và Tiểu Lan rất hay tiếp xúc, nhưng Trác công công đã bị hoàng thượng dẫn đi, phòng của hắn cũng đã lục soát.
Thoại Mỹ gật đầu, lệnh Miêu Cúc dẫn người đi lục soát lại một lần, sau đó kiên nhẫn chờ mọi người mang tin tức về cho nàng.
Sau bữa tối, Kim Tử Long mang theo lời khai tới. Thái giám kia thừa nhận là hắn giúp Đức phi thu thập chuyện cái thang để làm hại Liễu Chiêu nghi, cũng thừa nhận Đức phi sai hắn giám sát Liễu Chiêu nghi và Tôn thái y. Mỗi lần thái y khai đơn thuốc Đức phi đều xem qua, còn những chuyện khác hắn đều không biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LoMy] Lan nhân nhứ quả (H+)
Fanfic🔞 CẢNH BÁO 🔞 "Lan nhân nhứ quả" được Cris cảnh báo trước là bộ truyện có NHIỀU cảnh H+ nhất từ trước đến nay Cris cho ra mắt. Vậy cho nên, những bạn chưa đủ 18 tuổi VUI LÒNG CHỌN TRUYỆN KHÁC PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN, đừng vì tò mò mà ảnh hưởng đến tâm...