Qua mấy ngày nữa là mùa đông đến, mùa đông năm nay thật lạnh. Mấy ngày nay tâm tình của hoàng đế không tốt lắm, động một tí là trách phạt cung nhân, làm cho lòng người bàng hoàng. Vì thế các các bộ phận trong cung đều cố gắng chuẩn bị đồ vật cho mùa đông này, không dám chậm trễ.
"Nương nương, mười ngày thì có năm ngày hoàng thượng qua đêm ở chỗ Vương Mỹ nhân, còn ba ngày thì ở chỗ Liễu Chiêu nghi." Nghi Tâm nói.
Thoại Mỹ đang tháo trang sức, bỗng nàng đặt cây trâm ngọc trong tay xuống, "Nghi Tâm, bản cung đã nói với ngươi như thế nào? Ngươi không biết tìm hiểu hành tung của hoàng thượng là tội lớn ư?"
"Nương nương thứ tội..." Nghi Tâm quỳ xuống.
Thoại Mỹ thở dài, đỡ nàng lên: "Bản cung đã không còn quản lý lục cung, những tin tức này sao lại có thể truyền đến đây? Nghi Tâm, lúc này đã không còn giống như xưa, toàn bộ hậu cung đều đang đợi tìm thấy sai lầm của Phượng Tường cung. Nếu chỉ là hậu cung phân tranh thì cũng thôi, nhưng việc này có liên quan đến hoàng thượng, nếu bị phát hiện bản cung chưa chắc có thể bảo vệ các ngươi, ngươi có hiểu không?"
"Nô tỳ biết sai..." Giờ Nghi Tâm mới hiểu rõ mọi chuyện.
"Những lời này là ai nói cho ngươi nghe?" Thoại Mỹ hỏi.
"Không có ai... chỉ là nô tỳ nghe ở chỗ cung nữ của Vương Mỹ nhân." Nghi Tâm nói.
Vương Mỹ nhân...
Năm ngày trước nàng vừa hết cấm túc, đã nghe hoàng thượng hạ chỉ phong Vương Tài tử lên Mỹ nhân. Nữ tử ngày xưa luôn bị Liễu Dạ Nguyệt áp chế khắp nơi bây giờ lại dám rêu rao như vậy? Nàng cảm thấy hơi khó tin.
"Là cung nữ ở Thừa Hương điện sao?"
"Nô tỳ không biết." Nghi Tâm đáp.
"Đi nói với Hứa Chiêu viện, kêu nàng để ý kỹ cung nữ kia, điều tra xem cung nữ đó được đưa đến cho Vương Mỹ nhân khi nào."
"Vâng." Nghi Tâm lui xuống.
Trước đêm lập đông, tuyết rơi cả đêm. Ngày hôm sau toàn bộ hoàng thành bị che kín bởi tuyết trắng mênh mông, vì thế khiến cho mùa đông năm nay tăng thêm mấy phần đìu hiu, nhưng đối với những đứa trẻ, đây quả là thời gian thú vị nhất trong năm.
Một ngày này, từ rất sớm Nghi Tâm đã bắt đầu chuẩn bị cho bữa tối. Là người phương Nam, mùa đông hàng năm nàng đều muốn làm một bữa ăn đoàn viên cho mọi người. Đây là một loại bánh làm bằng gạp nếp hấp, bên trong có thêm nhân thịt hoặc bánh nhân đậu, là món Đại công chúa Kim Triệu Uyển thích ăn nhất vào mùa tết. Phượng Tường cung năm nay tiếng cười ít hơn rất nhiều, vì thế Nghi Tâm tính làm một bữa đoàn viên vào lập đông cho mọi người đỡ thèm, nên nàng dẫn theo cung nữ Tiểu Nga đến Phủ nội vụ lấy một ít gạo nếp.
Kết quả sau hơn nửa canh giờ, Tiểu Nga khóc lóc chạy trở về: "Nương nương, Nghi Tâm bị Đức phi nương nương giữ lại ở Diên Gia điện, cầu xin người mau đi cứu Nghi Tâm!"
Thoại Mỹ sửng sốt, nàng lập tức đổi y phục, kêu người chuẩn bị phượng liễn, vừa đi nàng vừa hỏi, "Đã xảy ra chuyện gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[LoMy] Lan nhân nhứ quả (H+)
Fanfic🔞 CẢNH BÁO 🔞 "Lan nhân nhứ quả" được Cris cảnh báo trước là bộ truyện có NHIỀU cảnh H+ nhất từ trước đến nay Cris cho ra mắt. Vậy cho nên, những bạn chưa đủ 18 tuổi VUI LÒNG CHỌN TRUYỆN KHÁC PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN, đừng vì tò mò mà ảnh hưởng đến tâm...