Chương 56

323 27 3
                                    

Cả một ngày, Thoại Mỹ đều bị hoàng đế giữ ở trong thiên điện. Mãi cho đến khi nàng mệt đến ngất đi hắn mới chịu buông tha cho nàng. Đến khi nàng tỉnh lại đã không còn thấy bóng dáng người nào đó.

"Bây giờ là giờ nào?" Thoại Mỹ nhìn xung quanh rồi quay sang hỏi Họa Trúc.

"Giờ là giờ Thân ba khắc, hoàng thượng muốn nương nương chờ hoàng thượng trở về cùng dùng bữa tối." Họa Trúc vừa trang điểm cho nàng vừa nói.

Không bao lâu sau, Phúc Lộc đi vào khó xử nhìn Thoại Mỹ, "Nương nương..." Phúc Lộc muốn nói lại thôi.

Thoại Mỹ gật đầu, "Là Trương thị à?"

Phúc Lộc nhẹ nhàng thở ra đáp, "Trương thị muốn gặp nương nương."

Phúc Lộc trình lên một vật, Họa Trúc mang lên cho Thoại Mỹ. Nàng đưa mắt nhìn ngọc bội xanh sẫm đó. Đây là lễ gặp mặt nàng ban cho cơ thiếp lúc nàng vừa gả vào vương phủ. Lúc ấy nàng nói, chỉ cần các nàng an phận thủ thường, nàng sẽ luôn che chở cho các nàng.

Thoại Mỹ nhanh chóng thu hồi ánh mắt, "Bản cung không giúp được nàng."

"Nương nương, Trương thị đã bắt Liễu Chiêu nghi đi." Phúc Lộc nói.

Thoại Mỹ nhíu mày, "Ba ngày trước Liễu Dạ Nguyệt vừa mới sinh non, sao nàng ta lại đến Dịch Đình?"

"Cái này... nô tài cũng không biết, chỉ biết Liễu Chiêu nghi mang theo đao đến địa lao, kết quả bị Trương thị phản kháng."

Thoại Mỹ lắc đầu. Từ khi vào cung đến giờ đã bao nhiêu lần rồi? Lần một lần hai nàng ta còn có thể khiến hoàng thượng đau lòng. Bây giờ đã ba bốn lần xảy ra chuyện, chỉ sợ kiên nhẫn của hoàng thượng đã sắp mất sạch rồi.

"Đã bẩm báo với hoàng thượng chưa?"

"Hoàng thượng đang nghị sự ở tiền điện, người đã lệnh cho Trương Bảo Toàn ngoại trừ nương nương tới gặp còn những người khác đều không được phép quấy rầy." Phúc Lộc lại nói, "Trương thị muốn xin gặp người."

Muốn gặp nàng? Nàng ta đã hãm hại nàng, bây giờ vẫn còn mặt mũi muốn gặp nàng sao?

"Bãi giá Dịch Đình."

Đúng là Thoại Mỹ cũng muốn gặp nàng một lần. Nhiều năm như vậy, nàng tự hỏi nàng vẫn luôn sống rất tốt với thiếp thất của hoàng đế. Trương thị lại còn là người cũ từ vương phủ đi lên, ban thưởng hàng năm đều phong phú nhất, người đầu tiên nàng muốn dẫn đi du ngoạn cũng sẽ nghĩ đến nàng ta. Tại sao nàng ta lại có bất mãn với nàng? Càng quan trọng hơn là, tai mắt của nàng ở các cung khác nên tra rõ ràng càng sớm càng tốt.

Rất nhanh Thoại Mỹ đã đến Dịch Đình. Nàng tiến vào địa lao, quả nhiên thấy Trương thị đang gác đao trên cổ Liễu Chiêu nghi. Hai bên là hơn mười cấm vệ quân còn có thái giám mang theo rượu đứng ở một bên.

"Lệ Trinh, hoàng thượng đã cho người nhận nhi tử của ngươi làm con thừa tự. Nói cho cùng nữ nhi của ngươi vẫn đang ở trong hậu cung, ngươi bức ép cung phi, người tổn thương sẽ là Tam công chúa." Thoại Mỹ lạnh lùng nói, Trương Lệ Trinh là khuê danh của Đức phi.

[LoMy] Lan nhân nhứ quả (H+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ