Chương 59

232 24 1
                                    

Phượng liễn của Thoại Mỹ vừa đi được nửa đường thì gặp phải ngự liễn của Kim Tử Long ở phía đối diện. Nghe nàng hồi cung, hắn lập tức ra đón. Hai người ngồi chung ngự liễn, phượng liễn bên kia chỉ còn lại Kim Triệu Uyển.

"Hôm nay nàng chơi vui không?"

Thoại Mỹ gật đầu cười, "Đa tạ hoàng thượng đã chuẩn bị vũ y."

"Mỹ nhi thích thì trẫm cũng thích. Hôm nay nàng có múa không?"

Nàng lắc đầu, "Tuổi của thiếp đã không còn nhỏ nữa, cũng không muốn xấu mặt trước mọi người."

"Vậy tối nay... nàng chỉ nhảy cho trẫm xem có được không? Cho dù nàng nhảy cái gì, cũng đều đẹp nhất. Nếu nàng mặc bộ vũ y năm đó trẫm chuẩn bị nhất định càng đẹp hơn."

Kim Tử Long nhớ hắn đã từng chuẩn bị cho nàng một bộ y phục siêu mỏng, toàn thân trên dưới ngoại trừ che được nơi quan trọng còn lại những chỗ kia không khác gì không mặc cả...

"Hoàng thượng, người chảy máu mũi..."

Thoại Mỹ vội vàng nâng đầu của hắn lên lau đi máu mũi đang chảy, dạo này hắn tẩm bổ quá nhiều rồi sao? Nhưng nàng đã quên bộ vũ năm đó hắn chuẩn bị từ lâu, dù sao đã nhiều năm rồi không mặc lại, thế nên nàng không biết hắn đang nghĩ cái gì.

Kim Tử Long chỉ nói mấy câu đã phát hỏa rồi. Hắn rõ ràng nhớ kỹ bộ vũ y kia được cất ở tầng dưới cùng trong ngăn tủ ở Cam Tuyền cung. Mấy tháng này có lúc hắn không nhịn được lấy bộ vũ y đó ra tưởng tượng dáng vẻ nhảy múa phóng đãng của nàng trên tay mình.

Tất nhiên đêm nay Thoại Mỹ không hề mặc bộ vũ y ngắn cũn cỡn khiêu khích hắn như hắn tưởng tượng. Nhưng Kim Tử Long vẫn như những tiểu tử lần đầu biết yêu, hắn nhịn không được đã đè nàng lên tường vào lúc nàng còn đang múa, xé rách bộ y phục kia.

Thời gian trôi qua thật nhanh, nháy mắt đã đến tháng năm. Hơn nửa tháng này, rất nhiều người của Đông cung đến Cam Tuyền cung. Thoại Mỹ đã chạm mặt Chu Dật Thanh mấy lần, hắn vẫn tao nhã hữu lễ như vậy, chỉ là mỗi lần hắn rũ mắt lông mi hắn sẽ nhẹ nhàng rung động khiến nàng phải suy nghĩ, nàng rất khủng bố sao? Nàng từng nghe Kim Tử Long nói trước giờ Chu Dật Thanh đều không quan tâm hơn thua, nhìn hắn không giống người yếu đuối, lại càng không có dáng vẻ của những thanh niên hai mươi tuổi chưa trải sự đời.

Sau khi ăn trưa xong, Thái tử và thái phó đều ở lại Cam Tuyền cung, thảo luận việc sứ thần Nam Chiếu với hoàng đế. Lần này Nam Chiếu thăm Đại Kim, người đi sứ là Trấn Nam Vương nước Nam Chiếu, đệ đệ của Nam Chiếu Vương, là người có cấp bậc cao nhất của đoàn sứ thần Nam Chiếu gần ba mươi năm nay.

Trong tháng tư Trấn Nam Vương đến kinh thành, Kim Tử Long đã mở tiệc chiêu đãi một lần. Lần này Nam Chiếu vương đưa ra lời cầu hôn muốn công chúa Đại Kim làm Thái tử phi. Tất nhiên Kim Tử Long không có khả năng gả công chúa thật đi đến Nam Chiếu, nên hắn định tuyển cung nữ hoặc nữ nhi của gia đình vọng tộc đến thay thế. Những người ứng tuyển đã được chọn ra, Thoại Mỹ cũng đã an bài sẵn, bây giờ Kim Tử Long và Thái tử đang thương nghị.

[LoMy] Lan nhân nhứ quả (H+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ